1.TÌM HIỂU VỀ THẺ APEC ( ABTC)
a. Nhu cầu sử dụng thẻ APEC
– Bạn muốn đưa doanh nghiệp của mình tiếp cận thị trường quốc tế?
– Bạn là một doanh nhân,bạn thường xuyên đi công tác nước ngoài?
– Doanh nghiệp bạn đã và đang tìm kiếm thị trường quốc tế để hợp tác ?
– Bạn muốn trưng bày, quảng bá, bán sản phẩm mở rộng thị trường kinh doanh?
– Việc chuẩn bị Thủ Tục làm Visa để đi nước ngòai làm cho bạn mất nhiều thời gian và thường gặp rắc rối
– về quy định pháp luật liên quan đến việc cấp visa đi nước ngoài.
– Để thuận lợi cho công việc của bạn ,ban nên sở hữu chiếc thẻ APEC trong tay để có thể đi lại dễ dàng trong 18 nước thuộc thành viên APEC.
– Các dịch vụ Làm thẻ APEC nhanh chóng và tốt nhất!Hãy liên hệ với PACOM để được thực hiện dịch vụ tốt nhất
Tư vấn làm thẻ APEC – Ảnh minh họa
b. Các quốc gia tham gia chương trình thẻ ABTC gồm:
18 nước thành viên tham gia Chương trình APEC (ABTC), gồm :Australia; Brunei; Chilê; Trung Quốc; Hồng Kông; Indonesia; Nhật Bản; Hàn Quốc, Malaysia; New Zealand; Papua New Guinea; Peru; Philippines; Singapore; Đài Loan; Thái Lan và Việt Nam.Mexico.
c. Giá trị của thẻ ABTC:
– Thời hạn sử dụng trong 3 năm.
– Được phép lưu trú tại nền kinh tế thành viên ABTC từ 2 – 3 tháng (tùy thuộc quy định của mỗi nền kinh tế) cho mỗi lần nhập cảnh.
– Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh tại các cửa khẩu, vì mỗi nền kinh tế thành viên ABTC có cửa dành riêng cho người mang thẻ.
2. THỦ TỤC LÀM THẺ DOANH NHÂN APEC:
– Hộ chiếu còn hiệu lực trên 12 tháng ( 03 bản sao y, chứng thực không quá 3 tháng)
– 06 ảnh 3x4cm, phông nền trắng, hình chụp rõ nét, đầu trần không đeo kính
– Sổ bảo hiểm xã hội, Thông báo kết quả đóng Bảo hiểm xã hội ( 03 bản sao y, công chứng). Giấy xác nhận hoặc cam kết không hưởng lương và không tham gia bảo hiểm xã hội đối với chủ sở hữu
– Quyết định bổ nhiệm chức vụ
– Giấy chứng nhận đầu tư (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản sao y, chứng thực không quá 3 tháng)
– Giấy chứng nhận đăng ký thuế, đăng ký mẫu dấu (Sao y, chứng thực không quá 03 tháng)
– Hợp đồng ký với một trong các nước APEC (có kèm vận đơn thanh toán hợp đồng) không quá 09 tháng từ khi ký kết hoặc thư mời hợp tác thương mại từ một trong các nước APEC + Tờ khai hải quan (Sao y công ty kèm bản gốc để đối chiếu)
– Giấy ủy quyền và đơn từ có liên quan (Ký tên, đóng dấu)
3. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ DOANH NHÂN APEC:
a. Các trường hợp được xem xét cấp thẻ Doanh Nhân APEC:
– Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc (hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc), Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách các bộ phận chuyên môn, Kế toán trưởng và Trưởng, Phó các Phòng chuyên môn có tham gia trực tiếp đến việc thương thảo và ký kết hợp đồng với các đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC đã tham gia chương trình ABTC.
– Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công ty TNHH, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc (hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc), Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách các bộ phận chuyên môn, Kế toán trưởng và Trưởng phòng chuyên môn (bao gồm công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân), Chủ nhiệm hợp tác xã và Chủ tịch Ban quản trị hợp tác xã có tham gia trực tiếp đến việc thương thảo và ký kết hợp đồng với các đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC đã tham gia chương trình ABTC.
– Công chức, viên chức các cơ quan Sở, ban, ngành thuộc thành phố Hồ Ch Minh có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC.
b. Điều kiện để doanh nhân được xét cho sử dụng thẻ Doanh Nhân APEC:
– Doanh nhân Việt Nam mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 12 tháng).
– Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp được quy định tại Điều 2 của Quy chế này có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.
– Doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.
– Doanh nhân phải là người từ đủ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
– Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.
– Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở lên.
– Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.
4. DỊCH VỤ HỖ TRỢ LÀM THẺ APEC CỦA PACOM:
Quá trình thực hiện dịch vụ hỗ trợ làm ABTC:
– Tư vấn về các vấn đề liên quan đến việc xin và sử dụng thẻ ABTC
– Soạn thảo hồ sơ xin cấp thẻ Doanh Nhân APEC và đại diện doanh nhân nộp hồ sơ tại Sở nội vụ
– Nhận công văn chấp thuận của UBND Thành phố
– Nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh và nhận thẻ Doanh Nhân APEC cho doanh nhân
– Thời gian xét duyệt đến khi có thẻ thông thường trong vòng 100 ngày tùy từng trường hợp cụ thể và thời gian cụ thể kể từ khi cơ quan chức năng nhận hồ sơ hợp lệ của bạn.
Với đội ngũ nhân viên giỏi và nhiều năm kinh nghiệm, PACOM đảm báo hỗ trợ cho bạn một cách đầy đủ nhất trong quá trình hoàn thiện hồ sơ . Hãy đến với dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ hiệu quả và nhanh chóng nhất!
Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
CÔNG TY CỔ PHẦN PACOM VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 43 phố Bùi Huy Bích – P.Hoàng Liệt – Q. Hoàng Mai – Hà Nội
Điện thoại: (04)63.282.666
Hotline: 0969.966.828
Email: info@pacom.vn