asdasdasdasdasdasd Express Entry gần đạt mức kỉ lục thư mời sau khi đạt mức cao vào tháng 10/2018

Tháng trước, Chính phủ Canada đã tăng gấp đôi số lượng lời mời đăng ký xin thường trú được cấp cho ứng cử viên Express Entry vào tháng 10 năm 2017, để lại ít hơn 12.000 lời mời so với tổng số hàng năm của năm ngoái.

Bộ Nhập cư, người tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC) đã ban hành 11.700 giấy mời để áp dụng (ITA) trong quá trình rút thăm 3 tháng trước, hơn hai lần 5.558 ITA được ban hành vào tháng 10 năm 2017.

Tổng số tháng 10 đã đẩy số lượng ITA được cấp cho ứng viên Express Entry vào năm 2018 đến 74.200, khiến IRCC chỉ có 11.823 lời mời từ việc ghi lại kỷ lục Express Entry của 86.023 ITA.

Hệ thống Express Entry của liên bang quản lý nhóm ứng cử viên cho ba chương trình nhập cư kinh tế có tay nghề cao của Liên bang Canada – Lớp tay nghề cao của Liên bang, Lớp ngành thợ Liên bang và Lớp Trải nghiệm Canada.

Các ứng cử viên đủ điều kiện được chấm điểm theo Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) xác định vị trí của họ trong hệ thống bể hồ sơ Express Entry, và một số xếp hạng cao nhất được cấp ITA thông qua các vòng rút thăm thường xuyên từ bể hồ sơ.

Được giới thiệu vào tháng 1 năm 2015, hệ thống Express Entry của Canada hiện là nguyên nhân chính dẫn đến nhập cư kinh tế cho đất nước.

IRCC buộc hoặc thậm chí vượt qua tổng số của năm ngoái có thể vượt qua nếu nó tiếp tục giữ các vòng rút thăm bình thường thường xuyên từ bây giờ đến cuối năm và duy trì kích thước 3.900 ITA trở lên, vì nó có 4 trong số 5 vòng rút hồ sơ được tổ chức kể từ ngày 5 tháng 9.

itas-19-11

IRCC có một mục tiêu nhập cư năm 2019 cho loại nhập cư tay nghề cao liên bang là 81.400 người thường trú mới. Mục tiêu này dự kiến sẽ tăng lên 85.800 vào năm 2020 và 88.800 vào năm 2021 theo kế hoạch mức nhập cư nhiều năm được cập nhật của Canada, mà chính phủ đã công bố vào ngày 31 tháng 10.

Hầu hết tất cả các thường trú nhân mới được nhận vào Canada thông qua loại Cao Cấp Liên Bang bây giờ có các đơn xin của họ được xử lý thông qua hệ thống Express Entry.

Nhập cư kinh tế đến Canada sẽ chịu trách nhiệm cho phần lớn các trường hợp nhập cư mới vào Canada đến năm 2021 theo các mục tiêu nhập cư được cập nhật của Canada. Kết hợp, các chương trình nhập cư kinh tế khác nhau của Canada sẽ chiếm gần 60% tổng số nhập cư vào Canada, với Chương trình Cao đẳng Liên bang và Chương trình Đề cử của Canada chỉ chiếm 44% tổng số trong 3 năm tới.

Federal-19-11

Các đề cử của Ontario ủng hộ ứng viên Express Entry

9 tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada tham gia Chương trình đề cử cấp tỉnh của Canada (PNP) và mỗi tỉnh có ít nhất một luồng được liên kết với hệ thống Express Entry của liên bang.

PNP cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ này đề cử một số lượng ứng cử viên kinh tế di trú thường trú mỗi năm.

Các ứng cử viên Express Entry với một đề cử cấp tỉnh nhận được thêm 600 điểm cho điểm CRS của họ và có hiệu quả di chuyển lên phía trước của dòng cho một ITA cho thường trú nhân Canada.

Tỉnh lớn nhất của Canada, Ontario, có ba dòng PNP phù hợp với mục Express Entry, chịu trách nhiệm cho 95% các đề cử do Chương trình đề cử người nhập cư Ontario (OINP) cấp năm 2018 – 6.411 trong tổng số 6.600 phân bổ của tỉnh.

Các luồng này – Luồng Human Capital Priorities, Luồng đương đơn tay nghề cao có khả năng tiếng Pháp và Luồng ngành thợ – cho phép OINP tìm kiếm hồ sơ Express Entry cho những ứng viên tiềm năng đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện và có thể tích hợp nhanh chóng vào thị trường lao động của tỉnh.

Trong khi Ontario đã đạt được phân bổ đề cử 6.600 cho năm 2018, tỉnh cho biết họ sẽ tiếp tục chấp nhận và xem xét các đơn xin mới cho một đề cử của tỉnh, và những người đã được đệ trình, theo phân bổ đề cử năm 2019 của OINP, ngoại trừ Luồng Master’s Graduate.

“Đó là một năm lớn cho đến nay cho Express Entry, cả ở cấp liên bang và cấp tỉnh,” David Cohen cho biết. “Ở cả hai cấp độ, chúng tôi đã thấy những phát triển quan trọng đã củng cố vị trí của Express Entry là tùy chọn hàng đầu của Canada cho các ứng viên di trú kinh tế.”

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu