asdasdasdasdasdasd Tiến trình phỏng vấn xin thị thực nhập cư vào Mỹ - Phần 1: Trước phỏng vấn

1. Nộp đơn xin thị thực kịp thời

Điều khoản 203(g) của luật Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ quy định rằng người xin thị thực phải nộp đơn xin thị thực trong vòng một năm kể từ ngày được thông báo chính thức. Tuỳ vào từng hồ sơ cụ thể, ngày mà bạn được gửi hồ sơ hướng dẫn nộp đơn xin thị thực (Instruction package) hay hồ sơ hướng dẫn phỏng vấn (Appointment Package) được xem là ngày thông báo chính thức. Nếu bạn không liên lạc với Lãnh sự quán Mỹ trong vòng một năm kể từ một trong những ngày nêu trên, hồ sơ bảo lãnh sẽ tạm thời bị đóng. Lưu ý: Người bảo lãnh, bạn và đại điện hợp pháp của hồ sơ có nhiệm vụ cung cấp chính xác địa chỉ hiện thời của mình cho Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) hay Lãnh sự quán để đảm bảo thư từ liên quan đến hồ sơ bảo lãnh đến được với bạn kịp thời.

2. Không sắp xếp cho việc ra đi trước khi nhận được thị thực

Bạn không nên sắp xếp cố định cho việc ra đi cho đến khi có thị thực trên tay. Không có gì để đảm bảo rằng thị thực sẽ được cấp tại thời điểm phỏng vấn bởi vì có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc cấp thị thực. Bạn không nên sắp xếp lịch trình ra đi dựa vào ngày phỏng vấn.

3. Thông báo bất kỳ thông tin cá nhân nào có thay đổi với Lãnh sự quán Mỹ

  • Nếu trước ngày phỏng vấn mà một trong các thông tin bên dưới thay đổi, bạn cần thông báo tới Lãnh sự quán Mỹ lập tức.
    • Người bảo lãnh nhập tịch Hoa Kỳ: vui lòng gửi bản sao giấy nhập tịch của người bảo lãnh đến văn phòng Lãnh sự quán qua thư điện tử, thư gửi bưu điện hay nộp trực tiếp.
    • Người bảo lãnh qua đời: vui lòng gửi bản sao giấy chứng tử của người bảo lãnh đến văn phòng Lãnh sự quán qua thư điện tử, thư gửi bưu điện hay nộp trực tiếp. Khi người bảo lãnh qua đời, hồ sơ bảo lãnh sẽ tự động bị huỷ bỏ và trả về cho Sở Di Trú Hoa Kỳ (USCIS). Bạn có thể trực tiếp liên hệ với Sở Di Trú Hoa Kỳ về vấn đề xin được tiếp tục hồ sơ vì lý do nhân đạo.
    • Bạn sắp đến 21 tuổi: vui lòng thông báo với văn phòng Lãnh sự quán khi bạn sắp đến 21 tuổi.
    • Bạn kết hôn: trong một số trường hợp, tình trạng hôn nhân của bạn có thể làm thay đổi loại thị thực của bạn. Vui lòng gửi bản sao giấy hôn thú của bạn đến văn phòng Lãnh sự quán.
    • Bạn muốn thêm con mới sinh vào hồ sơ bảo lãnh: Tham khảo tại địa chỉ website: http://vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov/iv/cap/nhat/thong/tin.html
    • Thông tin cá nhân cần được điều chỉnh (ví dụ: tên, ngày tháng năm sinh, v.v): Tham khảo tại địa chỉ website: http://vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov/iv/cap/nhat/thong/tin.html
    • Yêu cầu cấp chứng nhận công dân Hoa Kỳ: theo luật Hoa Kỳ, những người sinh ra ở ngoài Hoa Kỳ có thể xin cấp chứng nhận công dân Hoa Kỳ nếu lúc được sinh ra đã có cha hay mẹ là công dân Hoa Kỳ. Nếu bạn cho rằng mình có thể xin cấp chứng nhận công dân Hoa Kỳ vì lý do trên có thể xem thông tin về vấn đề này tại địa chỉ trang web: http://vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov/khaisinh/acs.html

4. Chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn

  • Đối với diện thị thực K (K1/K3), vui lòng nhấp vào Đây.
  • Đối với các diện thị thực khác, vui lòng nhấp vào Đây.
Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu