asdasdasdasdasdasd Những điều cần biết khi làm thêm trong thời gian học ở Australia

Không chỉ riêng ở Australia, tìm kiếm một việc làm thêm trong thời gian học luôn luôn là một xu hướng đúng đắn của du học sinh Việt Nam ở tất cả các nước trên thế giới. Ngoài việc có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, làm thêm còn mang lại cho bạn kinh nghiệm trong lĩnh vức đang theo học cũng như vốn sống tại xứ sở chuột túi.

Theo quy định của chính phủ Australia, hầu hết các visa du học sinh cho phép bạn làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học.  Ngoài ra, trong các kì nghỉ giữa khóa học, bạn sẽ không bị giới hạn thời gian làm thêm. Tuy nhiên, để có được một công viện làm thêm chính thức (part-time job, không phải là casual-job), bạn phải chắc chắn visa của mình được phép làm thêm cũng như phải hoàn thành một số thủ tục bắt buộc như đăng ký làm thêm cũng như mã số thuế với chính phủ Australia.

1. Những công việc được trả lương

Ở Australia, có nhiều ngành nghề bạn có thể lựa chọn để làm việc part-time. Ở những ngành nghề này, ngoài thu nhập, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cũng như kiến thức về ngành mà bạn đang theo học. Có thể liệt kê ra theo từng ngành nghề như sau:

a, Bán lẻ:  Bao gồm siêu thị, gian hàng và cửa hàng quần áo.

b, Dịch vụ nhà hàng khách sạn: cửa hàng cafe, quán bar và nhà hàng ăn uống.

c, Du lịch: khách sạn và khách sạn mini.

d, Nông nghiệp: nông trại và thu hoạch trái cây.

e, Kinh doanh và bán hàng qua điện thoại.

f, Các việc hành chính và văn phòng.

g, Gia sư.

Nếu bạn đã có bằng cấp và/ hoặc kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể đảm nhận công việc thời vụ hay bán thời gian trong lĩnh vực của mình.

2. Thực tập

Việc thực tập có thể coi là trải nghiệm mới cho du học sinh Việt Nam tại Australia. Là một hình thức tiên tiến, việc thực tập có thể mang lại thu nhập cho bạn nếu được trả lương cũng có thể không. Ưu điểm lớn nhất của việc thực tập chính là bạn được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo. Điều này hỗ trợ rất tốt cho quá trình bạn đi làm sau khi hoàn thành khóa học.

3. Công việc tình nguyện

Rất đơn giản, bạn sẽ làm tình nguyện cho các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận tại Australia. Các tổ chức từ thiện luôn luôn cần người, vì thế sẽ không có gì khó khăn nếu bạn muốn có một việc làm ở các tổ chức từ thiện kiểu này. Cũng giống như việc làm thêm thực tập, bạn có thể được trả lương hoặc không, tùy theo tổ chức mà bạn tham gia.

4. Quyền lợi của du học sinh

Khi bạn đăng ký làm việc part-time và tuân thủ đầy đủ các quy định của chính phủ Australia về việc làm của du học sinh, bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi và sự bảo hộ của chính phủ Australia như:

a, Có lương tối thiểu, đây là mức lương thấp nhất khi bạn làm việc ở Australia

b, Không thừa nhận sự sa thải bất công (nếu bạn bị đuổi việc).

c, Chế độ nghỉ và thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

d, Môi trường làm việc an toàn và lành mạnh.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu