asdasdasdasdasdasd Mua sắm ở New Zealand như thế nào?

Khi đặt chân đến bất cứ nơi nào, việc tìm hiểu về lịch sử, con người, văn hóa đất nước đó là không thể thiếu. Và tìm hiểu nhu cầu mua sắm, khỏa sát giá cả là những công việc hết sức bình thường. Tại New Zealand, các mặt hàng đa dạng và phong phú, được cung cấp bởi mạng lưới các cửa hàng địa phương và các công ty quốc tế.

Giờ mở cửa của các cửa hàng thông thường từ 9.00 giờ sáng đến 5.30 chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu và đóng cửa muộn vào tối thứ Sáu. Ở các thành phố lớn cửa hàng mở cửa suốt ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Siêu thị và các cửa hàng tiện dụng mở cửa tất cả các ngày trong tuần, một số thậm chí phục vụ 24/24.

Quần áo

Phần lớn các trường trung học tại New Zealand đều mặc đồng phục nên học sinh quốc tế phải mua ngay khi đến trường. Vào dịp lễ hội của trường, học sinh quốc tế cũng được khuyến khích mang theo trang phục truyền thống dân tộc để mặc.

chi-phi-du-hoc-nz

Thực phẩm

Thực phẩm ở New Zealand rất đa dạng, từ thực phẩm bản địa cho đến hàng nhập khẩu. Thịt cừu, nai, bò, và các sản phẩm từ sữa rất rẻ. Trái cây và rau quả đều có bán tại các cửa hàng. Người dân luôn có một chế độ ăn cân đối giữa rau củ và lượng thịt cá trong bữa ăn chính (bữa tối).

Nước

Ở thành phố và thị trấn nguồn nước công cộng rất tốt, nước máy rất trong và sạch.

Việc tìm hiểu giá cả trong việc mua sắm không những giúp bạn tiết kiệm chi phí du học mà còn giúp bạn tìm được nguồn hàng cung cấp giá tốt, tránh các trường hợp mua phải hàng nhái với giá “cắt cổ”.

>> Xem thêm: Tìm hiểu công việc làm thêm của du học sinh New Zealand

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu