asdasdasdasdasdasd Du học sinh Việt gây ngạc nhiên cho ngành giáo dục Úc

Học xong lớp 8, Thái Minh Thùy quyết định đi du học ở Úc và được trường Canley Vale (bang New South) nhận thẳng vào lớp 9. Hiện tại cô đang theo học Cử nhân Thương mại tại ĐH Sydney với thành tích học tập vượt trội khiến cả ngành giáo dục Úc ngỡ ngàng.

Học xong lớp 8 trường chuyên Trần Đại Nghĩa, Thái Minh Thùy quyết định du học Úc. Dù là dân chuyên Anh nhưng thời gian đầu, cũng như nhiều học sinh khác trong nước khác khi đi du học, Thùy gặp phải khó khăn về ngôn ngữ để khắc phục cô bạn mạnh dạn chủ động trò chuyện, trao đổi với bạn bè quốc tế mọi lúc mọi nơi để đón nhận những góp ý, chỉnh sửa từ họ.

Vượt qua trở ngại ban đầu, Thùy đặt mục tiêu phải đạt điểm số thật cao trong học tập. Trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 12, Thùy xuất sắc đạt 99,95 điểm của thang điểm ATAR, nằm trong tỷ lệ 0,05 số học học sinh có điểm xuất sắc nhất trong tổng số hơn 50.000 học sinh. Thái Minh Thùy trở thành du học sinh quốc tế đầu tiên tại Australia đạt đến số điểm cao đến vậy. Thùy cũng đứng đầu tiểu bang môn Anh ngữ trong nhóm sinh viên mà tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2.

thai-minh-thuy

Học để làm việc

Không chỉ lúc nào cũng chỉ học, Minh Thùy cũng rất tích cực thàm gia những hoạt động ngoại khóa. Thùy luôn chú ý đến các hoạt động ở trường và tích cực tham gia dựa trên khả năng của mình. Những khi có cơ hội gặp mặt với lãnh đạo của nước Úc, cô nữ sinh đến từ Việt Nam luôn mạnh dạn bày tỏ và kiến nghị những suy nghĩ của mình.

Với lợi thế về ngoại ngữ và khả năng hùng biện, Minh Thùy từng giữ vai trò đại diện cho thanh thiếu niên đa văn hóa trên đất Úc, nói lên tiếng nói của thanh thiếu niên với hội đồng thành phố, chính phủ.

Hiện nay, tại trường ĐH Sydney, Thùy tham gia tổ chức sinh viên thực hiện các dự án tài chính. Ở đó, cô bạn tiếp xúc với nhiều vấn đề về kinh tế, xã hội yêu cầu phải tìm các phương án, chính sách đầu tư, phát triển.

Những hoạt động này hỗ trợ Thùy rất nhiều trên con đường thực hiện các dự định lâu dài của mình. Trước mắt, Thùy tập trung cho việc học ở trường ĐH trước khi học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ về kinh tế phát triển. Đó là con đường để cô tiến tới mục tiêu làm việc tại Ngân hàng Thế giới (WB). Mục tiêu trước mắt của Minh Thùy là học lên tiến sĩ Kinh tế để làm việc tại Ngân hàng Thế giới.

Dù mọi thứ có thể nói trước nhưng Thùy luôn có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng cho mình. “Em muốn làm việc ở Ngân hàng Thế giới không chỉ vì đó là môi trường để thử thách bản thân mà là nơi em để em có thể thực hiện mong muốn đến các nước nghèo trên thế giới để áp dụng các chính sách về phát triển kinh tế xã hội, trong đó có Việt Nam”. Cô gái tuổi 19 tin rằng mong muốn đó sẽ được thực hiện vì em luôn xác định rõ cho mình học là để làm việc sao cho có hiệu quả và sống có ích.

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm hòa nhập khi du học Úc

Nguồn Tin tức du học,

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu