asdasdasdasdasdasd Lớp học tiếng Anh miễn phí của một người Úc

Gary Hagan, một người Úc, đã mở ra “Lớp dạy tiếng Anh miễn phí”, để dạy cho trẻ em và phụ nữ ở TP Hội An,(Quảng Nam).

Một lớp thú vị

Một ngày, đó là chủ nhật, chúng tôi đến thăm lớp học của Gary. Hôm đó, lớp chỉ có 7 sinh viên, Gary nói: “Phụ nữ rất bận rộn, đôi khi, họ ghé qua lớp học”.

“Lớp học giảng dạy tiếng Anh” bắt đầu vào 2 ngày / tuần vào ngày thứ bảy và chủ nhật. Thời điểm đó, trẻ em không phải đến trường. Gary đang viết bảng chữ cái trên bảng. Ông sẽ dạy trẻ em học một từ với hai cách phát âm như phát âm tiếng Anh và phát âm tiếng Việt. Sau đó, Gary sẽ dạy từ ghép và làm thế nào để đọc nó. “Việc đó không phải là dễ dàng” -Ông nói. Đối với phụ nữ, Gary không dạy bảng chữ cái. Ông hướng dẫn họ cách nói những từ ngữ tiếng Anh đơn giản, ví dụ làm những gì bạn đang làm gì? Hoặc có bao nhiêu giá của nó? …Để họ có thể dùng chúng một cách đơn giản ở khắp mọi nơi.

Lớp học đặc biệt, trẻ em và phụ nữ chỉ mang giấy, bút. Gary luôn luôn chuẩn bị máy tính xách tay và bánh ngọt, nước. Số lượng “học sinh” ngày càng đông hơn đến 20 trẻ em. Ông dạy cho những đứa trẻ nói với mẹ và cha về thìa, dĩa và dao khi họ ăn tối.

Trong lớp học, Gary thích các học sinh của mình có thể sử dụng phương pháp “diễn xuất”. Theo đó, một đứa trẻ đóng vai giáo viên và các em còn lại trở thành “học sinh” và đọc lại các chữ cái được giáo viên “nhí” hướng dẫn.

Gary chỉ dạy cho người nghèo, ông cho biết những người giàu có thể học tiếng Anh tại trung tâm Hội An, thành phố Đà Nẵng. Ông cho biết nếu bạn có bạn trai nước ngoài, ông có thể dạy cho bạn.

Ông nhớ lại, lần đầu tiên, ông tới thăm  Hội An, ông dự định đến thăm chỉ trong một vài ngày. Bây giờ, ông đã quyết định ở Hội An.  Gary cho biết: “Điều đó thật tuyệt vời, Hội An là nơi rất tốt để sống”.

lop-hoc-tieng-anh-mien-phi

Học tiếng Việt để dạy tốt …

Ở Úc, gia đình ông có 3 con trai, ông làm công việc cho một công ty nước ngoài và rất thường xuyên đi du lịch nhưng cuối cùng ông chọn lựa Hội An.

Gary có cảm tình với phụ nữ và trẻ em Việt Nam, bởi những khó khăn mà họ trải qua, những nhọc nhằn trên gương mặt nếp nhăn của họ. Nói về phụ nữ Việt Nam, ông cho biết: “Phụ nữ Việt có ý chí mạnh mẽ để có được công việc làm và chăm sóc gia đình của họ”.

Chia sẻ cảm nhận về món ăn tại Hội An, ông nói: “Tôi thử ăn một số thực phẩm từ một quán đường phố và nó đã được rất tốt đẹp. Cao Lầu mà tôi tin là nó làm bằng thịt lợn và lúa mì. Nhưng tôi thích tất cả các món ăn Việt Nam, chỉ cần không ăn ớt nhiều như người dân địa phương làm”.

Ông nói rằng ông muốn học tiếng Việt để giảng dạy và nói chuyện với tất cả mọi người. “Tiếng Việt không giống tiếng Anh, ví dụ các phát âm từ” nóng “.Nó có quá nhiều dấu thanh và tôi không thể nâng lên hay hạ xuống lưỡi của mình theo thanh điệu. Đó là thực sự khó khăn “

Rời khỏi đất nước Úc, ông hy vọng: “Các con tôi sẽ sống cuộc sống riêng của họ và có thể những đứa con thân yêu sẽ đến thăm tôi”.

>> Xem thêm: Du học Úc: Những điều cần biết về văn hóa Úc

Nguồn Tin tức du học,

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu