asdasdasdasdasdasd Tân du học sinh Úc và nỗi nhớ nhà

Đi học xa nhà không phải là chuyện dễ dàng đối với mỗi học sinh, đặc biệt là du học nước ngoài. Các bạn ấy sẽ có nhiều cơ hội mới cũng như đối mặt với những thách thức mới: cuộc sống ở một đất nước xa lạ, khác biệt văn hóa, ngôn ngữ và nhất là nỗi nhớ nhà.

Khi nào nỗi nhớ nhà gặm nhắm du học sinh nhất

Các ngày lễ tết, dịp  đoàn tụ gia đình

Vào các dịp lễ là lúc gia đình đoàn tụ quay quần bên mâm cơm nóng hổi, cùng trò chuyện. Thế nhưng giờ đây các bạn du học sinh chỉ có thể trò chuyện hoặc nhìn thấy gia đình qua màn hình laptop hoặc ngồi và nhớ về kỷ niệm khi còn ở nhà. Vào ngày này, nào là cùng mẹ làm thức ăn, nào là quét dọn trang trí nhà cửa rồi cắm hoa  “ bla bla  “.  Vào giây phút đó nếu nhìn thấy một hình ảnh gia đình nào đó thôi cũng đủ khiến các bạn du học sinh khóc ướt gối.

tan-du-hoc-sinh-va-noi-nho-nha

Sinh nhật

Khi ở nước ngoài bạn cùng dần thích nghi và quen biết nhiều bạn mới, sinh nhật bạn sẽ có nhiều bạn bè chúc mừng, tổ chức sinh nhật , nhận nhều quà tặng, nhưng những điều đó không thể nào sánh được với một buổi tiệc sinh nhật gia đình ấm cúng, được ăn những món mẹ nấu, nhìn  thấy nụ cười của ba, anh chị em trong gia đình. Giờ đây cho dù bạn ăn món beefsteak kiểu pháp mà bạn yêu thích cũng không bằng ăn món trứng chiên  mẹ làm.

Khi đối mặt khó khăn trong cuộc sống

Sống ở một môi trường xa lạ, việc gặp khó khăn là không thể tránh khỏi. Những lúc đó càng làm bạn  “ yếu lòng  ” hơn, lúc đó chắc chắn bạn chỉ ao ước  “bay ” ngay về nhà ôm mẹ mà khóc.

Làm thế nào để vượt qua?

Hãy cất giữ những kỷ niệm, hòa nhập vào cuộc sống mới bằng cách tìm một công việc để mình trở nên bận rộn, vừa có thể trao dồi ngoại ngữ, nó sẽ làm bạn không có nhiều thời gian để nhớ nhà.

Hãy tích cực tham gia các hoạt động chung cùng với mọi người ở trường, và mặc dù lúc đầu bạn có thể chưa quen hoặc không tránh khỏi bị coi là ngờ nghệch khi tham gia các hoạt động này nhưng bạn đừng quá lo lắng về điều đó, vì bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ một tân du học sinh khác để cùng tham gia các hoạt động này cùng với bạn. Bạn nên đi xem phim, picnic hoặc đi uống cà phê cùng bạn bè.

Hãy trò chuyện một cách cởi mở với bạn cùng phòng và mọi người. Hãy quan sát cuộc sống và mọi người xung quanh bạn, chắc chắn bạn tìm thấy những điều thú vị và những trãi nghiệm mà bạn sẽ không thể nào có được khi ở đất nước của bạn. Học hỏi tiếp thu những điều mới để thích nghi nhưng cũng cần thận trọng vì có những điều tốt luôn tồn tại song song với những điều xấu.

Hãy chủ động kết bạn. Cách tốt nhất để kết bạn là tham gia các hoạt động của trường lớp, kết bạn để giao lưu, học hỏi và trò chuyện với họ. Những du học sinh khác cũng như bạn, ho cũng rất thân thiện và có hứng thú muốn kết bạn vì vậy bạn có thể chủ động làm quen và gọi điện trước cho họ, thay vì đợi họ gọi điện cho bạn.

Tham gia các đội thể thao hoặc các câu lạc bộ nghệ thuật hoặc bạn có thể là tình nguyện viên dạy các bạn trẻ một kỹ năng nào đó mà bạn biết mà họ đang muốn học. Tham gia những hoạt động như thế này sẽ giúp bạn kết bạn dễ dàng hơn và biết đâu bạn sẽ phát hiện ra tố chất nghệ thuật nào đó của bản thân.

Đừng suốt ngày “ù lì ” trog nhà, điều đó làm cho bạn càng nhớ nhà hơn. Đừng hở tí là gọi điện về nhà khóc lóc, bạn biết đấy điều đó sẽ làm cho ba mẹ càng lo lắng và buồn phiền hơn chúng ta mà bạn cũng không thể hết nhớ nhà.

Du học là mơ ước của hầu hết bạn trẻ, du học không chỉ là cơ hội để học tập trong một môi trường tốt hơn, mà nó còn là một cơ hội để mỗi chúng ta trưởng thành, tự lập. Vì vậy các bạn trẻ ơi hãy mạnh mẽ hơn để biến những ước mơ, hoài hoài bão của tuổi trẻ thành hiện thực nhé.

Nguồn Tin tức du học,

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu