asdasdasdasdasdasd Mẹo hay giúp du học sinh thành công khi du học thế giới

Du học thế giới: Học đại học là một trải nghiệm hoàn toàn khác với khi chúng ta đi làm, hay học ở cao đẳng vì đại học sẽ mang lại cho bạn một môi trường và trải nghiệm hoàn toàn khác. Bạn sẽ có quyền tự chủ mình nên học ra sao, học như thế nào và thời gian biểu cho mỗi khóa học. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại bạn cần phải trang bị nhiều kỹ năng để “sống sót” và thành công ở môi trường đại học.

Thứ nhất – Lên kế hoạch cho việc học

Bởi vì đại học cho bạn cơ hội được học theo ý thích của bạn, nhưng nếu bạn không sắp xếp thời gian biểu hợp lý, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề như nhiều bài tập sẽ tới hạn cùng 1 khoảng thời gian hay quá nhiều bài vở để hoàn thành cuối khóa. Vậy nên, sắp xếp thời gian biểu là điều rất quan trọng với sinh viên đại học.

Thứ hai – Đảm bảo rằng bạn cập nhật tin tức từ trường thường xuyên

Các thông tin như lịch học, vị trí phòng học, hạn chót bài vở hay hướng dẫn làm bài luận cần phải được cập nhật thường xuyên. Và hãy chắc chắn rằng bạn bảo lưu những thông tin này một cách cẩn thận và ngăn nắp vì nó sẽ rất hữu ích trong quá trình học.

12/13/10 4:45:44 PM -- Boston , Massachusetts Students Studying cramming for finals in the Mugar Library.  Photo by Vernon Doucette  for Boston University Photography

Thứ 3 – Đừng đọc mọi thứ về môn học của bạn

Nếu bạn cố gắng đọc mọi thứ về môn học, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian với nó và mất đi sự tập trung cần thiết cho những vấn đề trọng tâm cần phải đọc kỹ cho kỳ thi hay cho công việc sau này.

Thứ 4 – Tập chú thích ý chính

Chú thích những thông tin cần thiết, đừng cố gắng viết hết tất cả những gì giáo viên dạy. Bên cạnh đó, viết lại những gì bạn hiểu theo cách của bạn, suy nghĩ của bạn về môn học cũng sẽ giúp ích cho quá trình xem lại sau này.

Thứ 5 – Phát triển luận điểm cho riêng bạn

Tập hợp những kiến thức, kinh nghiệm và lý luận của riêng bạn để tìm ra luận điểm của bạn về môn học.

Thứ 6 – Nên học sâu, đừng học rộng

Tập trung phát triển mũi nhọn tri thức cho bản thân, đừng tìm hiểu quá nhiều chủ đề và thông tin để rồi bạn sẽ bị rối trong chính những việc bạn làm, mất đi tính trọng tâm.

Thứ 7 – Học cách đánh giá những gì bạn đọc

Khi bạn đọc hay nghe một thông tin, bạn nên tập cách đánh giá thông tin ấy. Bạn có đồng ý hay phản đối với thông tin ấy không? Hãy nhớ rằng, mọi thông tin điều có tính chủ quan, không một thông tin nào hoàn toàn khách quan và chính xác.

Thứ 8 – Tập cách chú thích, tên nguồn

Chú thích tên nguồn đúng là vấn đề cực kỳ quan trọng trong xã hội phương tây.

Thứ 9 – Học cách hỏi

Tập cách tìm đến sự giúp đỡ và biết chính xác nơi có thể giúp bạn. Ở đại học, luôn có rất nhiều người sẳn sàng giúp bạn trong mọi khía cạnh từ học đến cuộc sống thường nhật.

Thứ 10 – Phát triển các kỹ năng của mình

Các bạn du học sinh cần phải thực hành nhiều để phát triển các kỹ năng của mình. Tìm đến các giảng viên để biết thêm ý kiến của họ về vấn đề bạn có thể cải thiện.

Nguồn Tin tức du học,

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu