asdasdasdasdasdasd Những phương tiện đi lại khi du học Canada

Là đất nước rộng lớn thứ hai trên Thế giới, chính vì thế khí hậu và địa hình Canada có sự khác biệt lớn theo từng vùng miền, càng đi về phía Bắc thì thời tiết càng khắc nghiệt. Tuy nhiên, với độ hiện đại của hệ thống phương tiện giao thông tại đây, du học sinh Canada có thể thoải mái đi lại an toàn trên đất nước lá phong này.

Ở các thành phố, phương tiện giao thông công cộng khá phổ biến, bao gồm xe buýt, tàu hỏa, máy bay. Ở những nơi mà mạng lưới giao thông công cộng chưa phổ biến, thì dịch vụ taxi rất phát triển. Ngoài ra, phương tiện cá nhân cũng rất phổ biến. Khi di chuyển giữa khu vực có và không có mạng giao thông công cộng, người ta có thể dùng phương tiện cá nhân, gửi xe, rồi dùng phương tiện công cộng.

Máy bay

Tất cả những thành phố chính cùng những thị trấn lớn của Canada đều có sân bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của cá nhân.

5 sân bay hoạt động mạnh nhất xếp theo lượng khách di chuyển hàng năm (theo thứ tự) là: sân bay Toronto Pearson, sân bay Calgary, sân bay Vancouver, sân bay Montreal-Pierre Elliott Trudeau và sân bay Edmonton, dù có nhiều sân bay khác nhau để phục vụ khách hàng trên các chuyến bay trong nước cũng như quốc tế.

Hãng hàng không Westjet và hãng hàng không Air Canada là 2 hãng hàng không tiêu biểu nhất, có những đường bay đến mọi miền đất nước.

Là một trong những nước láng giềng của Mỹ, Canada rất coi trọng việc bảo đảm an toàn hàng không và an ninh biên giới. Thế nên bạn nên chắc chắn rằng bạn có đầy đủ những giấy tờ chứng minh khi bạn đang nhập cảnh vào Canada và chấp hành mọi luật lệ và hướng dẫn trên các chuyến bay.

Xe lửa

Ngành đường sắt Canada có mạng lưới rộng khắp, nối từ Vancouver đến Prince Rupert bang British Columbia trên bờ biển phía tây, hay kéo dài đến tận bờ đông, Halifax, Nova Scotia. Về cơ bản, các vùng về phía nam của biên giới chia cắt British Columbia và Yukon/ Vùng lãnh thổ phía Tây Bắc đều có đường tàu đến.

Bạn có thể kiểm tra thời gian các chuyến tàu, mua vé tàu và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình tại trang web về các chuyến tàu tại ViaRail. Thường thì mua vé qua trang web đó sẽ rẻ hơn khi bạn mua trực tiếp tại quầy vé ngay trước lúc khởi hành.

Tàu điện ngầm

Có 3 thành phố của Canada sở hữu hệ thống tàu điện ngầm chính: Toronto, Montreal và Vancouver. Những hệ thống tàu điện ngầm này có nững đường tàu đa dạng và nhanh hơn rất nhiều so với xe buýt hoặc xe hơi, đặc biệt trong tình trạng thời tiết xấu.

Vé tàu điện ngầm theo tháng tại Montreal vào khoảng 65 đô-la Canada, trong khi vé tuần rơi vào khoảng 20 đô-la Canada. Bạn có thể xem qua trang thông tin du lịch bằng tài điện ngầm để biết thêm chi tiết về vé tàu điện ngầm theo tháng tại Toronto.

Xe hơi

Bạn cần phải có giấy phép lái xe ô tô hợp lệ để lái xe ở Canada và giấy phép lái xe sẽ được cấp bởi chính quyền tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ nơi bạn sinh sống. Bạn sẽ phải mang theo giấy phép lái xe theo bạn đến bất kỳ nơi nào bạn lái xe đến. Bạn cũng nên mang theo bản sao của đăng ký xe và bảo hiểm xe. Bạn nên tìm hiểu thêm các thông tin được cấp phép lái xe ở Canada, vui lòng ghé thăm trang web của các trung tâm cấp phép lái xe trong tỉnh bang hoặc lãnh thổ của bạn

Qui định cấp giấy phép lái xe khác nhau tùy theo từng tỉnh bang và lãnh thổ. Một số tỉnh bang và lãnh thổ được cấp phép lái xe. Cấp phép lái xe sau một khóa đào tạo được giới hạn cho những lái xe mới, càng có nhiều kinh nghiệm thì họ càng tự do để lái xe.

Xe Buýt

Nhung-phuong-tien-di-lai-khi-du-hoc-canada

Mỗi thành phố sẽ có trung tâm dịch vụ giao thông phụ trách mỗi khu vực riêng biệt. Để biết thêm về chi phí cho việc tham quan vòng quanh thành phố, hãy tham khảo trang tin của Hệ thống Giao thông Toronto (Toronto Transit Commission – TTC) khi đến đây.

Sinh viên cũng có thể mua vé theo tháng cho tất cả những loại hình giao thông công cộng (xe buýt, tàu điện ngầm và xe điện) với chi phí khoảng 112 đô-la Canada. Giá vé tuần vào khoảng 30 đến 40 đô-la Canada. Tại một số thành phố có thể có xe điện. Các chi phí ở những thành phố khác và những thị trấn nhỏ hơn có thể khác.

Để đi du lịch giữa những thành phố và thị trấn, bạn có thể đi bằng xe buýt Grayhound hoặc dịch vụ xe buýt từ  một công ty xe buýt địa phương, cũng giống như ở Mỹ. Các tuyến xe buýt này cũng có thể đi qua biên giới Mỹ – Canada để vào Mỹ.

Phà

Phà được sử dụng ở khu vực bờ biển của Canada để chuyên chở cả hành khách lẫn phương tiện. Đây là phương tiện giao thông phổ biến ở những khu vực như British Columbia và là một trong những lựa chọn để du lịch vòng quanh đất nước.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu