asdasdasdasdasdasd Cần những điều kiện gì để du học Canada ?

Du học Canada cần những điều kiện gì? Điều này tùy thuộc vào bậc học, tỉnh bang và trường mà bạn chọn lựa để theo học. Tuy vậy, luôn có 3 yếu tố quan trọng nhất đó là điểm học thuật ở trường, giao tiếp Anh ngữ và khả năng tài chính. Đây là những điều kiện quan trọng nhất mà không thể chuẩn bị trong chốc lát.

Dieu-kien-du-hoc-canada

Điểm học thuật ở trường

Nhìn chung, khi du học ở các nước phát triển bạn cần phải có khả năng học tốt để bắt kịp nhịp học của  bạn bè đồng trang lứa. Điểm học thuật ở trường sẽ phản ánh khả năng tiếp thu bài của bạn. Tuy nhiên đó cũng không phải là yếu tố quyết định tất cả vì còn tùy vào môi trường giáo dục có phát triển được tiềm năng và hứng khởi học tập ở các bạn học sinh sinh viên hay không.

Ở bậc trung học phổ thông: kết quả học tập trong 2 năm gần nhất từ trung bình trở lên

  • Cao đẳng: điểm trung bình trong 3 năm gần nhất 6.5 trở lên
  • Đại học: điểm trung bình trong 3 năm gần nhất 7.0 – 8.8 trở lên
  • Thạc sĩ: tốt nghiệp đại học trung bình khá trở lên. Tùy một số trường yêu cầu kinh nghiệm 1-2 năm, một số trường không yêu cầu.

Tuy vậy, có một số chương trình dự bị đại học thì điểm đầu vào sẽ thấp hơn, và cũng cho sinh viên có sự chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào chương trình đại học.

Đối với các bạn muốn nhắm đến học bổng, hoặc vào các trường Top như Đại học Simon Fraser, Đại học British Columbia,thì sẽ phải cố gắng điểm học thuật càng cao càng tốt. Bên cạnh đó nên có thêm các chứng chỉ ngoại khóa khác như các hoạt động xã hội. tham gia các cuộc thi.

Khả năng Anh ngữ

Khả năng giao tiếp tiếng Anh càng tốt thì sẽ càng dễ xin visa và tiết kiệm được chi phí khi du học vì không phải học quá nhiều khóa tiếng Anh dự bị.

Ở bậc trung học: không yêu cầu điểm tiếng Anh

  • Cao đẳng: IELTS 6.0 – 6.5 trở lên, TOEFL 71 trở lên
  • Đại học: IELTS 6.5 – 7.0 trở lên, TOEFL 79 trở lên
  • Thạc sĩ: IELTS 7.0 – 7.5 trở lên, TOEFL 90 trở lên

Các bạn chưa đủ điều kiện tiếng Anh có thể tham gia các chương trình Anh văn dự bị của trường hoặc của các trung tâm Anh ngữ. Đa số du học sinh Việt Nam đã học tại Canada được khuyên là nên tham gia vài khóa Anh văn dự bị để dễ dàng bắt kịp với sinh viên bản xứ khi vào chương trình đại học.

Khả năng tài chính

Việc du học Canada của bạn cần chứng minh tài chính để chứng tỏ gia đình có kế hoạch du học rõ ràng, nghiêm túc, có sự chuẩn bị từ trước và quan trọng nhất là đủ khả năng chi trả cho bạn du học Canada trong suốt quá trình học, tránh trường hợp bỏ học giữa chừng hoặc trốn ở lại làm việc.

Để chứng minh tài chính du học Canada bao gồm 2 phần quan trọng: thu nhập hàng tháng và sổ tiết kiệm

Đối với thu nhập hàng tháng: ngoài số tiền trong sổ tiết kiệm đủ để lo cho bạn học tại Canada trong vòng 1 năm, thu nhập hàng tháng của bố mẹ (hoặc người bảo trợ) của bạn phải đủ để chăm lo cho bạn ăn học ở Canada suốt những năm còn lại và không ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình. Hiện nay, con số thu nhập an toàn là 60 triệu VNĐ/tháng, để tiết kiệm tối thiểu là 35 triệu VNĐ cho việc học hành sinh hoạt của bạn.

Nguồn thu nhập này có thể từ lương, buôn bán, kinh doanh,…tuy nhiên mọi cần giấy tờ cần được chứng thực rõ ràng. Đó cũng chính là khó khăn lớn khiến vì sao không nên tự chứng minh tài chính khi du học Canada, vì thu nhập thực tế tại Việt Nam và thu nhập nộp thuế khác nhau. Các bậc phụ huynh nên tìm một công ty tư vấn du học uy tín để được hỗ trợ chu đáo tất tần tật về du học Canada, đặc biệt là khâu visa du học Canada và chứng mình tài chính này. Không mất nhiều chi phí mà được hỗ trợ rất tận tình.

Đối với sổ tiết kiệm: số tiền tối thiểu trong sổ tiết kiệm phải hơn tổng học phí và chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm tại Canada trong vòng 1 năm đầu học tại đây. Điều này tùy thuộc vào bậc học, ngành học, địa điểm du học mà bạn chọn. Những ngành học như kinh doanh, kỹ thuật học phí sẽ nhỉnh hơn so với các ngành khác. Các vùng như Toronto thì chi phí đắt đỏ, trong khi Nova Scotia và Manitoba lại tiết kiệm hơn nhiều. Thông thường số tiền trong số tiết kiệm rơi vào khoảng C$30,000 (gần 600 triệu VNĐ) vì tổng chi phí ở Canada cũng chỉ trong khoảng này. Thời gian mở sổ tốt nhất từ 3-6 tháng trước khi du học.

Ngoài các yêu cầu về điểm học tập trung bình, điểm tiếng Anh và tài chính, học sinh, sinh viên cần có kế hoạch học tập rõ ràng, có khả năng thích nghi và tự lập để có thể học tốt ở phương xa.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu