asdasdasdasdasdasd Tại sao bạn nên chọn du học nghề Canada để định cư ?

Du học nghề Canada hiện nay đang là sự lựa chọn số một của các bạn trẻ Việt Nam vì chất lượng giáo dục và cả vì giá trị bằng cấp của Canada. Với việc được phép ở lại làm việc 3 năm sau khi tốt nghiệp và được cấp thường trú dân sau ít nhất 6 tháng làm việc. Canada đang dẫn đầu về sự hấp dẫn đối với các du học sinh quốc tế.

Professor giving a lecture.

Professor giving a lecture.

Canada là quốc gia có mức học phí siêu rẻ dành cho du học sinh quốc tế với sự hỗ trợ tài chính lên đến 90% từ Chính Phủ nước sở tại. Là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, có hệ thống Y tế cộng đồng tốt nhất thế giới, 5 năm liền Canada được bầu chọn là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Với những ưu điển tuyệt vời như thế, điều gì đã khiến Canada phải liên tục công bố những chính sách có lợi nhằm thu hút đông đảo du học sinh trên toàn thế giới?

  1. THIẾU HỤT LAO ĐỘNG, CANADA PHẢI THU HÚT LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI

Canada là quốc gia nằm ở Cực Bắc của Bắc Mỹ, có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới với dân số khoảng 35,16 triệu người. Đất rộng người thưa, già hoá dân số, nguồn nhân lực trong nước không đủ cung ứng cho nền kinh tế khổng lồ đang trên đà phát triển thăng hoa tại quốc gia Bắc Mỹ này.

Theo báo cáo tháng 09/2014 của bộ Lao động và Phát triển Xã hội Canada, tính đến 2022 nước này cần đến 3,9 triệu lao động có trình độ Cao Đẳng và Đại Học trở lên trong khi lực lượng lao động tại Canada chỉ đáp ứng được 72% nhu cầu. Thiếu lao động dẫn đến Chính Phủ Canada phải đưa ra hàng loạt các chính sách hấp dẫn nhằm thu hút các lao động nhập cư và lao động nước ngoài mà đối tượng chính là các du học sinh quốc tế đã qua đào tạo bởi chính nền giáo dục tại chính Canada.

Công bố hàng loạt các chính sách hấp dẫn và đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục, hướng tới việc đào tạo thị trường lao động chất lượng cao và bền vững. Canada là hình mẫu điển hình trong việc giải quyết sự thiếu hụt nguồn lực lao động do sự già hoá dân số, đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại các nước phát triển.

  1. TĂNG CƠ HỘI VIỆC LÀM VỚI CHƯƠNG TRÌNH NGHỀ

Thống kê cho thấy, hầu hết các sinh viên bản xứ Canada đều lựa chọn chương trình Đại Học, trong khi sự thiếu hụt lao động diễn ra ở mọi cấp độ của nhu cầu lao động và đặc biệt mạnh mẽ nhất ở bậc Nghề và Cao Đẳng. Thiếu lao động, trong khi lực lượng lao động bản xứ đào tạo mới không có. Canada đang rất cần nguồn nhân lực được đào tạo có trình độ Nghề và Cao Đẳng cho những công việc phù hợp.

Trong khi chương trình Nghề tại Canada là chương trình học được thiết kế mang tính ứng dụng cao, hướng tới nhu cầu nhân lực cho nền kinh tế Canada, đảm bảo sinh viên khi ra trường sẽ có việc làm ngay. Chính phủ Canada cũng luôn tạo mọi điều kiện để các sinh viên quốc tế có thể đến sinh sống và học tập tại Canada. Vì thế, du học nghề tại Canada mở ra cho du học sinh quốc tế nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

III. TỐI ƯU HÓA KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH VỚI CHƯƠNG TRÌNH HỌC NGHỀ

Đặc biệt, nhờ hỗ trợ từ chính phủ, sinh viên chỉ phải chi trả trung bình 10,500 CAD/năm (200 triệu VNĐ) cho các chương trình học nghề và cao đẳng. Đây là mức học phí có thể được cho là rẻ nhất so với các nước phát triển khác.

Theo quy định của chính phủ Canada, trong thời gian học, sinh viên còn được phép đi làm thêm 20 giờ/tuần và làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Với mức thu nhập tối thiểu $10.5/giờ. Mức thu nhập này có thể được dành cho các khoản chi tiêu sinh hoạt hằng ngày của du học sinh.

Chưa kể, sau khi có việc làm ổn định trong vòng 6 tháng – 1 năm, và xin được thường trú dân Canada (PR). Du học sinh hoàn toàn có thể liên thông lên các bậc học cao hơn. Đáp ứng đúng nguyên vọng của gia đình. Với mức học phí bằng với các sinh viên bản xứ khi có thường trú dân. Việc tự mình chi trả chi phí cho việc liên thông Đại Học mà không cần sự trợ giúp của gia đình đối với du học sinh đã có thường trú dân là hoàn toàn có thể.

Tại Canada, có một vài tỉnh bang tương đối thưa dân. Ví dụ, nếu lựa chọn làm việc tại 2 tỉnh bang Manitoba và Saskatchewan sau khi tốt nghiệp. Du học sinh sẽ được hoàn trả 60% học phí thông qua việc miễn trừ thuế thu nhập cá nhân.

  1. CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN TAY NGHỀ

Chương trình định cư tay nghề Canada dựa trên khả năng họ có thể ổn định cuộc sống về kinh tế tại Canada. Theo chương trình này, đương đơn có kỹ năng tay nghề phù hợp có thể được di dân sang Canada theo dạng thường trú nhân. Vợ/chồng và tất cả con cái phụ thuộc đều được đi theo đương đơn chính.

Diện tay nghề liên bang có 2 loại visa:

  1. Federal Skilled: tay nghề liên bang

Diện Federal skilled dựa trên phương thức tính điểm. Hiện nay, mức điểm tối thiểu cần có là 67 điểm. Đương đơn sẽ phải thỏa mãn một số yêu cầu nhất định về nghề nghiệp, bằng cấp, độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, trình độ Anh/Pháp ngữ và khả năng thích nghi với cuộc sống mới tại Canada.

  1. Experience Class: diện có kinh nghiệm làm việc tại Canada

Diện Experience Class dành cho những người đã có ít nhất 2 năm kinh nghiệm học tập hoặc làm việc hợp pháp tại Canada.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các chương trình định cư diện tay nghề Canada theo từng tỉnh bang qua bài viết sau đây: https://ditru.com.vn/dinh-cu-canada-dien-tay-nghe/

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu