asdasdasdasdasdasd Du học Canada: chi phí thấp, cơ hội làm việc và định cư dễ dàng

Canada là nước thuộc Bắc Mỹ, một trong những quốc gia phát triển (thuộc nhóm G7), và là thành viên Hiệp hội các nước tự do thương mại, là thành viên của NATO. Với Châu Á, Canada thuộc nhóm Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương APEC.

du-hoc-canada

Với nền kinh tế phát triển cao, nhưng luôn cần nhân lực, chính phủ Canada tạo điều kiện cho các lao động, trí thức có tay nghề, có trình độ nộp đơn xin định cư Canada theo nhiều diện khác nhau: diện lao động có trình độ, diện kinh doanh, diện đầu tư, diện do các tỉnh chỉ định…

Ưu điểm du học Canada

  • Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao.
  • Hệ thống giáo dục được đầu tư cao nhất trong khối G7.
  • Cơ hội làm việc tại Canada 1 – 3 năm kể từ sau khi tốt nghiệp.
  • Ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Anh và tiếng Pháp.
  • Mức học phí và sinh hoạt rẻ, môi trường an ninh, ổn định chính trị, kinh tế.

Cơ hội định cư Canada tại bang Manitoba:

Để thúc đẩy kinh tế phát triển tốt hơn, tận dụng nguồn tài nguyên và các các tiềm năng sẵn có khác, chính quyền bang Manitoba đã có những chính sách cực kỳ ưu đãi với các du học sinh, khuyến khích du học sinh ở lại sống và làm việc tại đây.

Chương trình Provincial Nominee Program (PNP) là chương trình định cư cho Sinh viên Quốc Tế sau khi học xong tại các trường thuộc Bang Manitoba (thủ phủ là thành phố Winnipeg) đã áp dụng sau ngày có hiệu lực chính thức 1/1/2011, theo thực tế, các chi phí cho du học sinh Việt Nam theo học tại Manitoba là thấp hơn Toronto, Vancouver …

Hiện tại, có 3 lý do chính cho bạn chọn du học tại Manitoba, đó là:

Chi phí cho du học sinh học tại Manitoba rẻ hơn nhiều so với học tại Toronto hay Vancouver.

Được đăng ký xin định cư ngay sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học kể cả khi chưa tìm được việc làm.

Trước đây, các sinh viên quốc tế chỉ được đăng ký xin định cư sau khi đã có việc làm được ít nhất là 06 tháng tại bang Manitoba. Tuy nhiên, theo chính sách mới, từ 01/2011, các sinh viên quốc tế theo học và tốt nghiệp các chương trình Cao đẳng, Đại học (2 năm cao đẳng, 4 năm đại học, 1-2 năm Thạc sỹ, 3-5 năm nghiên cứu sinh) hoặc “fast track” (liên thông và cắt giảm thời gian học) lên Đại học, tất cả các bạn đều có cùng quyền lợi trên, tức là đều sẽ tham gia vào chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp có sẵn, bao gồm: có sẵn việc làm cho sinh viên, tư vấn và chỉ dẫn về ngành nghề – công việc trong dự định và hưởng các dịch vụ bố trí công việc phù hợp.

Được hoàn lại đến 60% phí. Điều này dường như chỉ có tại bang Manitoba, Canada: Các học phí Cao đẳng hay Đại học mà bạn đã trả cho trường sẽ được Chính phủ (thông qua Cơ quan Thuế Canada) hoàn lại dần qua các năm bạn sống và làm việc có trả thuế tại Manitoba, theo các quy định cụ thể. Mức hoàn học phí tối đa sẽ lên đến 60% tổng phí mà sinh viên đã nộp cho trường theo học.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, để được hoàn trả lại một phần học phí này, bạn phải là Thường trú nhân tại Canada (PR) và con số hoàn trả cho sinh viên là UP TO 60%, có nghĩa là bạn cũng có thể chỉ nhận được 20, 30% … số tiền, điều này là phụ thuộc vào cách tính toán/phân loại ngành nghề, thời gian mà bạn đã “đầu tư”. Và việc hoàn phí này không ảnh hưởng đến các quyền lợi khác của bạn khi sống và làm việc tại Manitoba như OHIP (Bảo hiểm sức khỏe, v.v…).

Cũng như Mỹ, Úc, … Canada cung cấp cho HS/SV quốc tế các chương trình học: Tiếng Anh cơ bản; Phổ thông trung học; Cao đẳng; Đại học, Sau đại học. Các trường đại học ở Canada, đặc biệt là bang Manitoba thường hợp tác với các công ty và các tổ chức Lao động, tạo điều kiện cho sinh viên làm việc, tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Bang Manitoba, đã áp dụng chính sách hỗ trợ cho Sinh viên được tham gia vào chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp có sẵn, bao gồm: có sẵn việc làm cho sinh viên, tư vấn và chỉ dẫn về ngành nghề – công việc trong dự định và hưởng các dịch vụ bố trí công việc phù hợp.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu