asdasdasdasdasdasd Bạn chuẩn bị gì để có bộ hồ sơ xin visa du học Canada hoàn hảo ?

Ước mơ du học tại đất nước lá phong xinh đẹp chưa bao giờ giảm đi độ nóng trong lòng mỗi học sinh, sinh viên Việt Nam bởi ngành giáo dục tại Canada luôn trong top đầu thế giới về chất lượng đào tạo. Tuy nhiên việc xin visa du học Canada lại khá chặt chẽ và khó khăn. Điều này phần nào đã làm lung lay ý chí của các du học sinh tương lai. Thế nhưng trên thực tế, nếu bạn chuẩn bị chu đáo để có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh thì việc xin visa đi Canada du học sẽ không khó như bạn tưởng tượng:

visa-du-hoc-canada-2

Đơn xin Thị Thực Nhập Cảnh: Phải được điền đầy đủ, bộ đơn gồm: đơn xin thị thực nhập cảnh, thôn tin về người đứng đơn, bản khai lý lịch gia đình

Hộ Chiếu: Có giá trị bao gồm hết khoảng thời gian dự định lưu trú tại Canada, cần nộp một bản chính và một bản sao

Hình chân dung: 2 ảnh cỡ hộ chiếu và mới chụp trong 6 tháng

Thư Nhập Học: Bản chính và bản sao thư chấp thuận chính thức của trường tại Canada, thư nhập học cần có những thông tin sau: Họ tên và địa chỉ của du học sinh, Ngày tháng năm sinh, khóa học và trình độ khóa học, ngày bắt đầu và kết thúc khóa học

Bảng Điểm: Phiếu điểm gần đây nhất (học bạ) do trường trung học, đại học hoặc cao đẳng cấp và tất cả bằng cấp khác (nếu có)

Chứng minh Tài Chính Của Người Tài Trợ

– Giấy xác nhận tiền gởi trong ngân hàng /Sổ tiết kiệm trong 12 tháng qua (từ 50.000 USD trở lên)

– Thư chứng minh việc làm, nêu rõ mức lương hoặc nếu người tài trợ là chủ doanh nghiệp thì phải có giấy phép kinh doanh và biên lai thuế 6 tháng vừa qua (Thu nhập người tài trợ trên 50tr/tháng). Nếu học sinh có học bổng thì cho biết loại học bổng, số tiền tài trợ, điều kiện đạt học bổng.

– Tài Sản: Giấy xác nhận tài sản, hình chụp cơ sở kinh doanh, xe hơi, nhà cho thuê, đất vườn…

– Nếu người tài trợ từ phía Canada thì cần có những giấy tờ sau: Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính, Tiền gởi ngân hàng, bản sao khai thuế thu nhập trong 2 năm vừa qua, thư xác nhận việc làm, giấy xác nhận tài sản

Lý Lịch Tư Pháp: Học sinh trên 18 tuổi phải có lý lịch tư pháp do Sở Tư Pháp Nơi Cư Trú Cấp. Để làm lý lịch tư pháp học sinh cần mang theo CMND và hộ khẩu

Quyền Giám Hộ: Đối với học sinh dưới 18 tuổi cần có giấy giám hộ: Tờ khai có công chứng hoặc có chứng nhận chữ ký của chính quyền địa phương do cha me hoặc người giám hộ hợp pháp ký chấp nhận trao quyền giám hộ cho người bảo lãnh tại Canada và nêu rõ họ tên người giám hộ ở Canada và người này thực hiện nhiệm vụ thay thế cha mẹ đứa trẻ trong các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu hoặc cần sự can thiệp đột xuất.

Tờ khai giám hộ sẽ có 2 form: Form thứ nhất: dành cho người giám hộ ở Canada, người này phải trên 21t, quốc tịch Canada, sống gần trường của học sinh, người giám hộ ở Canada phải hoàn tất form này có công chứng và gởi về VN cho học sinh. Trường hợp học sinh không có người thân giám hộ ở Canada thì có thể nhờ trường giám hộ.

Form thứ hai: đây là form cha mẹ đồng ý giám hộ, cha mẹ học sinh chỉ cần dịch song ngữ Việt-Anh và điền hết tất cả thông tin vào form này, sau đó ra phường ký tên trước mặt người công chứng

CAQ: Để được học tập tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Quebec, du học sinh cần có giấy chấp nhận vào tỉnh Quebec (CAQ).

Giấy Giải Trình Hồ Sơ và Kế Hoạch Học Tập: Học sinh cần phải chuẩn bị giấy giải trình kế hoạch học tập tại Canada (học ngành gì, trường nào, tại sao học, có ý định quay về VN…) và nêu rõ hồ sơ mình nộp có những giấy tờ gì.

Khám Sức Khỏe: Bộ hồ sơ hướng dẫn khám sức khỏe sẽ được gởi đến du học sinh khi đơn xin thị thực nhập cảnh của du học sinh tạm thời được chấp thuận.

Một số yêu cầu khác để xin visa du học Canada tại Việt Nam: Du học sinh Việt Nam phải cung cấp sinh trắc học (lấy dấu vân tay và chụp ảnh) tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ. Du học sinh Việt Nam phải khám sức khỏe để xin visa du học Canada (thông thường học sinh đi khám khi có yêu cầu từ Lãnh sự quán). Bạn có thể sẽ không được cấp giấy phép du học nếu bạn có tiền án, tiền sự. Nếu hồ sơ xin visa du học Canada của bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được một lá thư giới thiệu và một visa tạm trú. Hãy đem những giấy tờ này cùng với hộ chiếu, bằng chứng tài chính và thư nhập học để trình cho Cơ quan Hải quan Canada, nơi sẽ cấp giấy phép du học và cho phép bạn nhập cảnh vào Canada.

Theo Vietfuture

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu