asdasdasdasdasdasd Thẩm phán liên bang tại Washinton tạm thời ngừng lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Vào ngày thứ sáu vừa qua thẩm phán liên bang tại Washington đã ban hành quyết định tạm ngừng lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân 7 nước Hồi giáo của tổng thống Trump.

trump

Lệnh được thực thi toàn quốc, trưởng văn phòng nhà nước phát biểu rằng: “Hiến pháp đã chiến thắng ngày hôm nay” và ông cũng cho hay “không ai có thể đứng trên luật pháp, kể cả tổng thống”

Thư ký Nhà trắng cho hay, Nhà trắng đang tìm kiếm giải pháp tức thời và cho biết lệnh của tổng thống là bảo vệ quốc gia khỏi những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Cơ quan An ninh nội địa cho hay, lệnh của thẩm phán sẽ không có hiệu lực thực tế ngay tức khắc. Những visa xin cấp vào Mỹ từ 7 quốc gia trên đã bị hủy, điều này có nghĩa là mọi người cần xin cấp lại visa.

Lệnh cấm của tổng thống Trump ký vào tháng 1 vừa qua cấm nhập cảnh trong vòng 90 ngày đối với công dân của các quốc gia sau: Syria, Iraq, Sudan, Iran, Somalia, Libya, và Yemen.  Cơ quan An ninh nội địa cho biết lệnh cấm không áp dụng cho thường trú nhân hợp pháp hoặc công dân gốc từ 7 quốc gia này.

Trong tuyên bố chính thức vào ngày thứ Hai Washington cho biết đã đâm đơn kiện thách thức lại lệnh của Thẩm phán liên bang.

Lệnh cấm của Tổng thống cũng dừng luôn chương trình tị nạn của Mỹ, đình chỉ vô thời hạn với người tị nạn Syria.

Việc thực thi lệnh cấm của Tổng thống Trump đã gây ra tình trạng hỗn loạn tại những sân bay lớn. Trong những báo cáo tạm giam có những hồ sơ của người tị nạn Syria đã làm việc với chính phủ, những sinh viên, giáo sư, người có thẻ xanh… Những cuộc biểu tình đã nổ ra ngay tại sân bay sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh.

Phán quyết của thẩm phán liên bang được coi như cuộc tranh luận lịch sử của quốc gia về vấn đề nhập cư.

Tổ chức ân xá quốc tế cho biết quyết định tạm thời này của Thẩm phán đã cứu giúp hàng nghìn người nhưng Quốc hội đã nhúng tay vào.

Trong động thái mới nhất của mình Tổng thống trump đã đăng lên trang tweet cá nhân như sau: “chúng ta phải giữ đất nước tránh xa khỏi cái ác”

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu