asdasdasdasdasdasd Tuyên bố của Bộ trưởng An ninh Quốc gia về sắc lệnh mới của ông Trump

“Mười bốn năm trước vào ngày 1/3/2003, Bộ An ninh Quốc gia (DHS) được thành lập. Chúng tôi đã làm như vậy với tư cách quốc gia vì chúng tôi cần phải suy nghĩ lại cách tiếp cận đối với an ninh quốc gia. Nhiều người sẽ nhớ lại những kết luận mà chúng tôi đạt được sau đó; Rằng chúng ta cần phải vượt qua “sự thiếu hụt trí tưởng tượng” đối với các mối đe dọa mà chúng ta phải đối mặt, và thứ hai, chúng ta cần phải vượt qua sự mất tập trung của mình để có thể nắm rõ và sắp xếp chúng vào một bức tranh tổng thể hơn về các mối đe dọa được đặt ra đối với Mỹ.

“Mặc dù đã có nhiều thay đổi kể từ đó, cả trên thế giới và tại DHS, nhưng rõ ràng là người Mỹ không dễ bị thương trước các mối đe doạ khủng bố và kẻ thù của chúng ta sẽ lợi dụng sự tự do và sự hào phóng của chúng ta để gây hại cho chúng ta.

kelly usmc

Sắc lệnh được Tổng thống Trump ký ngày hôm nay sẽ làm cho nước Mỹ an toàn hơn và giải quyết các mối quan tâm lâu nay về vấn đề an ninh trong hệ thống nhập cư . Chúng tôi phải tiến hành xem xét nghiêm ngặt các chương trình cấp thị thực và tị nạn để tăng sự đảm bảo của chúng tôi đối với các quyết định nhập cảnh mà chúng tôi đưa ra đối với du khách và người nhập cư đến Hoa Kỳ. Chúng ta không thể để nguy cơ về một viễn cảnh mà các đối tượng không tốt sử dụng hệ thống nhập cư để có cuộc sống của người Mỹ.

“Sắc lệnh được ký ngày hôm nay có tính chất tương lai – chỉ áp dụng cho người nước ngoài ở bên ngoài Hoa Kỳ không có thị thực hợp lệ. Điều quan trọng cần lưu ý là không có điều gì trong lệnh hành pháp này ảnh hưởng đến các cư dân thường trú hợp pháp hoặc những người hiện tại có thẩm quyền để vào Mỹ. Nếu  hiện tại bạn có một thị thực hợp lệ để đi du lịch, chúng tôi chào đón bạn. Nhưng du lịch không được kiểm soát, không được kiểm soát không phải là một đặc quyền phổ quát, đặc biệt là khi an ninh quốc gia đang bị đe dọa.

“Bộ An ninh Nội địa đã hợp tác chặt chẽ với Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Nhà Trắng để tạo ra một trật tự hành pháp nhằm giải quyết những lo ngại về thông tin trong khi bảo vệ quê hương và công dân của chúng ta.

“Những thành viên trong Bộ An ninh Quốc gia – giống như anh chị em trong suốt quá trình thực thi pháp luật – là những người Mỹ có nhân cách và lương tâm. Họ không hề kém  cạnh hơn so với các thống đốc của các tiểu bang và lãnh thổ, thượng nghị sĩ và các thành viên của Đại hội, thị trưởng thành phố và các nhóm vận động của chúng tôi. Họ tuyên thệ thực thi các đạo luật được thông qua bởi Quốc hội Hoa Kỳ và sẽ vi phạm luật pháp và lời tuyên thệ nhậm chức của họ nếu họ không làm như vậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan và chính phủ để thực hiện và thi hành một cách nhân đạp, tôn trọng, và với sự chuyên nghiệp.

“Tôi muốn cảm ơn Tổng thống về sự lãnh đạo của ông về vấn đề này và sự ủng hộ mạnh mẽ của ông đối với việc thực thi pháp luật, an ninh và các sứ mệnh chống khủng bố của DHS.”

Nguồn: USCIS

Người dịch: Bằng Đỗ (Ms)

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu