asdasdasdasdasdasd Cơ hội định cư Canada đối với nghề lái xe tải đường dài

Nhu cầu tăng cao đang khiến cho cơ hội định cư Canada nghề lái xe tải đường dài được mở rộng dành cho những lao động ngoài nước làm việc trong ngành này.

dinh-cu-canada-nghe-lai-xe-tai-duong-dai

Ngành công nghiệp vận tải tại Canada đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tài xế xe tải đường dài với mục tiêu 48.000 vào năm 2024. Điều này dẫn tới những cơ hội tuyệt vời cho nhiều người muốn định cư Canada.

Với độ tuổi trung bình là 47 tuổi, ngành công nghiệp vận tải đang là ngành có lực lượng lao động lớn tuổi, ⅓ tổng số tài xế có độ tuổi trên 55.

Một tài xế tải đường dài có thể tối đa chạy xe 14 ngày cho một chuyến vận chuyển, và 12 giờ làm việc / ngày. Mức lương trung bình từ 55.000 đến 65.000 USD, và được thưởng theo kinh nghiệm số dặm đường đã đi, khiến thu nhập của những tài xế được tăng một cách đáng kể.

Thống kê chỉ tiêu từng Bang cho nghề lái xe tải đường dài:

CANADA 3,918
Quebec 1,481
Ontario 1,106
British Columbia 561
Alberta 329
Saskatchewan 152
New Brunswick 79
Nova Scotia 61
Manitoba 58
Newfoundland & Labrador 39
Prince Edward Island 12


Chương trình định cư Canada nghề lái xe tải đường dài được các bang bảo lãnh:

New Brunswick

Tỉnh New Brunswick hiện đang có những con đường tuyển dụng cụ thể cho người lái xe tải từ Ba Lan và Ukraine. Để đủ điều kiện, ứng viên phải có kinh nghiệm lái xe tải hoặc điều khiển máy thu hoạch trong năm năm qua, cộng với đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi và trình độ học vấn khác. Tỉnh này đã đăng thông tin ở New York, San Francisco và Atlanta với hy vọng thu hút các tài xế xe tải của Hoa Kỳ tiến lên phía bắc.

Quebec

Quebec dẫn đầu về vị trí tuyển dụng của tỉnh đối với lái xe tải, với gần 1.500 quảng cáo tuyển dụng hiện đang còn hiệu lực. Thông tin thị trường lao động trên trang web việc làm của chính phủ Quebec cho thấy nghề này là một trong những nhu cầu lớn nhất trên toàn tỉnh.

Ontario

Hơn 1.000 chỗ trống cho lái xe tải đang được quảng cáo ở tỉnh Ontario. Ontario PNP không cung cấp bảo lãnh đối với lái xe đường dài. Tỉnh không liệt kê các ngành nghề theo yêu cầu cụ thể, mặc định là phân loại chung của chính phủ liên bang.

British Columbia

Tại British Columbia, nơi có hơn 500 vị trí tuyển dụng trên ngân hàng việc làm, tiêu chuẩn vàng cho các ứng cử viên nhập cư hoặc làm việc là sắp xếp được  một công việc toàn thời gian trong vận tải đường dài. Tỉnh có bảo lãnh cho lái xe đường dài.

Alberta

Các lái xe đường dài cũng là một nghề chính được tìm kiếm theo Alberta PNP, cho thấy hơn 300 vị trí tuyển dụng trên ngân hàng việc làm. Tỉnh đang có dự án thí điểm cung cấp bảo lãnh cho ứng viên trong ngành này.

Manitoba

Các quan chức từ Manitoba PNP gần đây đã tổ chức một loạt các buổi thông tin ở Vienna, Áo, nơi các lái xe tải đường dài, các nhà quản lý vận tải và cơ khí máy móc hạng nặng đại diện cho ba trong số năm ngành nghề đang được tìm kiếm. Tỉnh đang có dự án thí điểm cung cấp bảo lãnh cho ứng viên trong ngành này.

Đảo Prince Edward

Chương trình bảo lãnh của đảo Prince Edward  hiện đang quản lý những người lao động trong ngành nghề quan trọng, và  lái xe tải là một trong năm ngành nghề xin bảo lãnh để  để nhập cư nhiều nhất.

Newfoundland & Labrador

Tại Newfoundland & Labrador, Báo cáo về Thị trường Lao động năm 2025 xác định nghề lái xe tải đường dài là ngành nghề quan trọng để được định cư tại đây.

Saskatchewan

Saskatchewan không chỉ rõ lái xe tải như là một nghề nghiệp theo yêu cầu. Tỉnh đang có dự án thí điểm cung cấp bảo lãnh cho ứng viên trong ngành này.

Nova Scotia

Nova Scotia không liệt kê nghề lái xe tải cụ thể như là yêu cầu về nghề nghiệp để xin bảo lãnh nhập cư.

Xem thêm: Danh sách các chương trình định cư tại Canada

Nguồn :.immigration.ca

Trang Đỗ Dịch

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu