asdasdasdasdasdasd Canada khởi động chương trình Global Talent Stream mới

Ngày 12/06/2017 – chương trình Global Talent Stream mới của Canada bắt đầu hoạt động từ ngày 12/06/ 2017, cho phép các doanh nghiệp cung cấp giấy phép làm việc và xin bảo lãnh cho lao động có tay nghề cao trong vòng hai tuần.

chuong-trinh-Global-Talent-Stream

Chính phủ liên bang muốn giúp các công ty phát triển bằng cách giới thiệu nguồn lao động tài năng mà họ đang cần một cách nhanh chóng bằng cách cắt giảm thời gian xử lý đơn xin visa Canada từ sáu tháng xuống còn 10 ngày làm việc.

Chương trình Global Talent Stream mới: những điều bạn cần biết

Chương trình thí điểm kéo dài hai năm tiêu tốn chi phí  7,8 triệu đô la của chính phủ để thực hiện. Diện này mở ra cho các công ty Canada và các công ty quốc tế muốn di chuyển hoặc đầu tư vào đây. Các công ty sẽ phải trả lệ phí $ 1.000 cho một lao động có tay nghề cao, và Bộ Di trú, Tị nạn và Công Dân Canada (IRCC) sẽ cung cấp sự giúp đỡ cụ thể cho mỗi trường hợp.

Mặc dù chương trình Lao động ngắn hạn cho người nước ngoài mới đã được thực hiện trong nhiều tháng, nhưng nó không đến vào thời điểm tốt hơn cho các công ty Canada trông đợi hưởng lợi từ các chính sách siết chặt người nhập cư của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khi giấy phép làm việc tại Canada có hiệu lực,  những đương đơn tay nghề cao đến Canada sẽ có thể được chấp nhận trong vòng 2 tuần.

Các lưu ý chính trong Chương trình Global Talent Stream mới :

Việc xử lý hồ sơ xin giấy phép làm việc Canada (và đơn xin visa nếu có) đối với tài năng có tay nghề cao trong vòng 2 tuần.

  • Dịch vụ dành riêng cho các công ty muốn tạo ra những khoản đầu tư vào những việc làm quan trọng tại Canada.
  • Rút ngắn thủ tục cấp phép làm việc cho công việc tay nghề ngắn hạn (30 ngày hoặc ít hơn trong thời gian 12 tháng), bản tóm tắt thời gian học tập.
  • Các công ty tuyển dụng người lao động thông qua chương trình Global Talent Stream sẽ có quyền tuy cập vào quy trình nộp đơn xin hồ sơ mà sẽ được cung cấp:
  • Dịch vụ hướng dẫn người được tuyển dụng đủ điều kiện nộp đơn và xây dựng kế hoạch phúc lợi thị trường lao động, thời gian tiêu chuẩn là 10 ngày làm việc.
  • Điều kiện để người lao động có giấy phép làm việc được xử lý trong 10 ngày làm việc.

Rõ ràng là nhu cầu của các nhà tuyển dụng Canada ngày càng tăng . Hội đồng Công nghệ Thông tin và Truyền thông dự đoán tới đây  vào năm 2019, có khoảng 182.000 công việc công nghệ cao của Canada bị thiếu hụt.

Jayson Hilchie, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hiệp hội Phần mềm Giải trí Canada, đã tổng kết tình hình hiện tại trong một blog của  Huffington Post trong thời gian gần đây.

Ông đã viết: “Canada cần gì để tiếp cận hiệu quả nhất và tốt nhất từ nguồn nhân lực nước ngoài để giúp các ngành công nghiệp công nghệ chuyển đổi và phát triển tại Canada và giúp tăng  giá trị cho nền kinh tế đang phát triển và mở rộng khi chuyển đổi sang nguồn lực mới”.

Trong khi đó, người khổng lồ trong ngành công nghiệp thời trang Lululemon đã đe dọa sẽ chuyển hoạt động ra khỏi Canada nếu quá trình xét duyệt cho nhập cư không được sắp xếp hợp lý.

Những ông trùm về công nghệ khác của Canada là Shopify và Hootsuite là những người ca ngợi sáng kiến mới  của chính phủ, được đưa ra sau khi nghe nhiều tháng phản hồi rằng hệ thống hiện tại là không đầy đủ và hiệu quả.

Xem thêm: Những thay đổi của visa làm việc tạm thời Canada

Nguồn: di trú Canada

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu