asdasdasdasdasdasd Hơn 200 ứng viên chương trình thử nghiệm Atlantic nộp đơn thường trú

Lãnh đạo liên bang trong cuộc họp tại Newfoundland cho biết chương trình thí điểm nhập cư Atlantic đang hoạt động. Có hơn 200 ứng viên đã được xác nhận đăng ký thường trú tại Canada kể từ khi chương trình bắt đầu nhận đơn vào tháng 3 năm nay.

thu-tuc-xin-visa-du-hoc-canada

Ngoài ra, hơn 400 nhà tuyển dụng trong khu vực đã đạt được vị trí được chỉ định, cho phép họ tuyển dụng thông qua AIPP.

Những con số này được đưa ra sau cuộc họp ở Steady Brook, Newfoundland, trong đó các quan chức cũng thảo luận các sáng kiến mới nhằm thúc đẩy du lịch ở khu vực Atlantic Canada.

Giới thiệu về AIPP

Bộ Người nhập cư, người tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC) dự kiến sẽ tiếp nhận 2.000 người di cư mới, cộng với gia đình họ, thông qua chương trình này mỗi năm trong thời gian ba năm đầu tiên.

AIPP là sự hợp tác giữa chính phủ liên bang và các tỉnh New Brunswick, Nova Scotia, Prince Edward Island (PEI) và Newfoundland and Labrador. Nó được chia thành ba nhánh:

  • Các  chương trình tay nghề cao Đại Atlantic (AHSP)
  • Các  Chương trình Trung cấp-Skilled Atlantic (AISP)
  • Các  Chương trình Cao học Quốc tế Atlantic (AIGP)

Những người nộp đơn tiềm năng trước tiên phải nhận được một đề nghị tuyển dụng từ một nhà tuyển dụng được chỉ định để đủ điều kiện để áp dụng cho chương trình này do nhà tuyển dụng. Mỗi tỉnh có trách nhiệm chỉ định người sử dụng lao động.

Người sử dụng lao động không cần phải có Đánh giá Tác động Thị trường Lao động (LMIA) trước khi tuyển dụng thông qua AIPP. Trong một đặc điểm khác của chương trình này, chủ lao động cũng cam kết hỗ trợ quá trình định cư và kết nối các ứng viên với một tổ chức cung cấp dịch vụ định cư.

IRCC đã gắn nhãn phong cách cộng tác về định cư và hòa nhập người nhập cư này “một sáng kiến đầu tiên” trong chính sách nhập cư Canada. Người ta hy vọng rằng yêu cầu này sẽ đẩy nhanh tiến độ giải quyết những người mới đến các tỉnh ở Đại Tây Dương và giúp cải thiện tỷ lệ duy trì, khoảng 60 phần trăm tụt hậu so với Ontario và Alberta, cả hai đều tự hào với tỷ lệ duy trì trên 90%.

Nguồn: di trú Canada

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu