asdasdasdasdasdasd Chương trình Gobal Talent Stream: nguồn lao động cho các doanh nghiệp

Chỉ 1 vài tuần kể từ khi Global Talent Stream được đưa ra, và những người sử dụng lao động trong ngành công nghệ thông tin / công nghệ Canada đang chú ý đến cách mà sáng kiến mới này có thể giúp doanh nghiệp của họ phát triển.

Global-Talent-Stream

Các công ty và các nhân viên cũng bị thu hút bởi tiêu chuẩn xử lý giấy phép làm việc trong 2 tuần, cho phép các vị trí được lấp đầy 1 cách nhanh chóng. Đổi lại, tính năng này của Gobel Talent Stream sẽ giúp doanh nghiệp đạt được tiềm năng tăng trưởng thật sự.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Global Talent Stream không thay thế bất kỳ quyền chọn giấy phép lao động tạm thời nào trước đây. Thay vào đó, diện này đã được giới thiệu thêm những lựa chọn phong phú. Kết quả là, các doanh nghiệp đang cân nhắc con đường nào phù hợp với họ và nhân viên của họ.

“Yếu tố động lực thúc đẩy nhất của Gobal Talent Stream là sự quay trở lại nhanh chóng. Chương trình này liền mạch. Việc quay vòng để tuyển lao động nước ngoài cũng tương tự như việc tuyển dụng lao động ở đây”, Ivan Cardona, Chủ tịch của Opticca, một công ty tư vấn và dịch vụ công nghệ Montreal chuyên về hỗ trợ các tổ chức CNTT cho biết.

“Với thời gian xử lý như vậy, khiến cho các công ty như cách của tôi cạnh tranh hơn. Để có thể xoay vòng nguồn lực đủ tiêu chuẩn trong vòng 2 tuần là một khả năng tuyệt vời.”

Trừ phi người lao động nước ngoài có giấy phép lao động, trường hợp điển hình là người đó cần một công việc trước khi bắt đầu quá trình xin giấy phép làm việc của Canada.

May mắn thay cho đối với các đương đơn tay nghề này, ngành công nghệ của Canada đang trải qua giai đoạn tăng trưởng dài, cho thấy ít dấu hiệu giảm. Điều này tạo ra cơ hội việc làm tại các thành phố lớn nhất của Canada như Toronto, Montreal và Vancouver, cũng như các trung tâm đô thị nhỏ hơn như Waterloo và Halifax.

Mặc dù Opticca không có ý định tuyển dụng theo chương trình Global Talent Stream ngay lập tức, Cardona giải thích rằng “Bất cứ ai biết được những thách thức về tuyển dụng quốc tế thì chắc chắn nên theo dõi chương trình này. Nó có thể thay đổi hoạt động kinh doanh một cách rất tích cực. Nếu đạt được tốc độ tăng trưởng cao – điều mà tất cả chúng ta đều muốn – thì chương trình trở nên rất thú vị đối với tôi, bởi vì tại thời điểm đó mỗi đương đơn nước ngoài có trình độ mà tôi tuyển dụng, tôi có thể lấy cơ bản từ đây để đào tạo.”

Các sự lựa chọn khác

Nếu có thể áp dụng trong trường hợp của họ, người sử dụng lao động ở Canada có thể xem xét đưa người lao động đến nước này như những người chuyển nhượng trong công ty hoặc theo một hiệp định thương mại quốc tế, như NAFTA. Và mặc dù các nhà tuyển dụng có thể theo đuổi lộ trình áp dụng cho Đánh giá Tác động Thị trường Lao động (LMIA), một số ngành nhất định có thể được miễn yêu cầu quảng cáo ở một số vùng của đất nước. Ví dụ ở Quebec, nơi có trung tâm công nghệ cao ở Montreal, bạn không cần phải quảng cáo khi thuê ứng viên thuộc nhiều ngành nghề liên quan đến IT.

Thông thường, quá trình lấy LMIA bao gồm yêu cầu quảng cáo tối thiểu quy định thời lượng quảng cáo phải được đăng lên, cũng như nơi nó có thể được đăng. Quá trình này có thể tiêu tốn thời gian của công ty và, ở một mức độ nào đó, ngân sách của nó.

Mặt khác, như trong một sáng kiến Gobal Talent Stream hoàn toàn mới, chính phủ sẽ cung cấp thực tiến “tiếp cận” để giám sát chương trình. Điều này có thể bao gồm sự tương tác thường xuyên hơn với chủ lao động; Một số chủ lao động có thể coi đây là một tính năng tích cực, trong khi một số khác có thể thích mức độ tương tác thấp hơn với các quan chức chính phủ.

“Chính phủ Canada công nhận rằng một phương pháp ‘phù hợp với tất cả’ sẽ không có hiệu quả, đặc biệt ở một quốc gia và nền kinh tế đa dạng như Canada. Do đó, một loạt các lựa chọn được đưa ra cho người sử dụng lao động và người lao động nước ngoài muốn làm việc tại Canada “, luật sư Daniel Levy của công ty luật Campbell Cohen cho biết.

“Sự gia tăng các lựa chọn có nghĩa là nhà tuyển dụng và ứng viên có thể cần một số hướng dẫn trong việc tối ưu hóa các hoạt động tuyển dụng quốc tế của họ”.

Tiêu chí Gobal Talent Stream

Các nhà tuyển dụng muốn thuê một số ứng viên thuộc danh mục trong danh sách nghề nghiệp quốc gia (NOC) có thể làm như vậy theo chương trình Gobal Talent Stream. Những ngành nghề này được liệt kê dưới đây. Danh sách đã được phát triển thông qua sự hợp tác giữa chính phủ, chuyên gia thị trường lao động và các bên liên quan, có thể thay đổi dựa trên nhu cầu của thị trường lao động.

Mã ngành tgành tối thiểu tiền công theo giờ tối thiểu tiền lương hàng năm
2147 Computer engineers (except software engineers and designers) Not applicable Not applicable
2171 Information systems analysts and consultants Not applicable Not applicable
2172 Database analysts and data administrators Not applicable Not applicable
2173 Software engineers and designers Not applicable Not applicable
2174 Computer programmers and interactive media developers Not applicable Not applicable
2175 Web designers and developers Not applicable Not applicable
2241 Electrical and electronics engineering technologists and technicians $38.94 $81,000
2283 Information systems testing technicians $37.50 $78,000
5241 Digital Media and Design $38.46 $80,000

Một thể loại riêng đã được thiết lập cho các công ty tăng trưởng cao, những công ty có thể chứng tỏ nhu cầu thuê chuyên gia tài năng. Các chủ sử dụng lao động thuộc thể loại này phải được giới thiệu chuyển đến chương trình Global Talent Stream bởi một đối tác được chỉ định.

Các chủ sử dụng lao động thuộc cả 2 loại phải đáp ứng được các điều kiện liên quan đến việc trả lương cho đương đơn tay nghề. Người lao động nước ngoài được tuyển dụng thông qua Global Talent Stream phải được thanh toán theo mức lương hiện hành hoặc cao hơn. Tiền lương hiện hành được định nghĩa là số cao nhất của 1 trong những điều sau:

• Mức lương trung bình đối với ngành nghề và nơi làm việc trên Ngân hàng Việc làm Job Bank của Canada;
• Mức lương trong phạm vi mà người sử dụng lao động trả cho nhân viên hiện tại ở cùng vị trí ở cùng một địa điểm, có cùng kỹ năng và kinh nghiệm; hoặc là
• Mức lương tối thiểu theo quy định trong danh sách ngành nghề Gobal Talent (nếu có).

Các thay đổi khác gần đây

Trong một sự thay đổi vào ngày 12/6, cùng ngày Gobla Talent Stream đã được đưa ra, ứng viên thuộc NOC 0 hoặc A có thể đến Canada để làm việc trong 15 ngày trong vòng 6 tháng, hoặc 30 ngày trong khoảng thời gian 12 tháng, mà không có giấy phép làm việc lần đầu.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu tiến hành một dự án ở Canada có thể ở lại cho đến 120 ngày trong một khoảng thời gian 12 tháng nếu không có giấy phép lao động, miễn là họ đang làm việc cho một dự án nghiên cứu tại tổ chức nghiên cứu công lập được tài trợ hoặc tổ chức nghiên cứu liên kết.

Con đường trở thành thường trú nhân

Nhiều lao động nước ngoài đến Canada – qua nhiều ngành nghề khác nhau và thông qua các chương trình khác nhau – muốn định cư vĩnh viễn. Các chuyên gia IT đang có vị trí đặc biệt khi lựa chọn di dân tới Canada, vì kinh nghiệm và kỹ năng của họ đang cần trên khắp đất nước Canada.

Trong năm qua nhiều tỉnh đã ưu tiên những người đương đơn tay nghề trong các chương trình đề cử tỉnh của họ (PNPs), đặc biệt là dòng PNP của họ phù hợp với các hệ thống Express Entry.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu