asdasdasdasdasdasd Kết quả điều tra của USCIS trong Vụ án Tội phạm của Ban điều hành Nhân viên Cựu Airline ngày 11/8/2017

Eleno Quinteros Jr., cựu phó giám đốc điều hành của hai công ty cơ khí hàng không, đã nhận tội về những cáo buộc gian lận trong việc hỗ trợ các đơn xin thường trú hợp pháp cho hàng chục thợ cơ khí của công ty.

gian-lan-visa

“Quốc tịch và Nhập cư Hòa Kỳ không khoan dung đối với những ai cố tình lạm dụng hệ thống nhập cư hợp pháp của nước sở tại. Tôi tự hào về vai trò của chúng tôi trong việc khám phá kế hoạch này và đưa thủ phạm lên án”, Susan Curda, giám đốc của USCIS Los Angeles District cho biết

Quinteros thừa nhận ông đã chứng thực một cách sai lầm rằng ông không nhận được khoản thanh toán, trong thực tế ông đã yêu cầu và nhận hàng trăm ngàn USD lệ phí bất hợp pháp từ khoảng 85 thợ cơ khí.

Theo thỏa thuận yêu cầu, Quinteros đã nhận được $567,480 từ người lao động, mặc dù nhà tuyển dụng bị pháp luật cấm yêu cầu thanh toán phí. Quinteros đã sử dụng một khoản tiền để trả luật sư trợ giúp cho các hồ sơ nộp và đút túi mình phần còn lại.

Quinteros là phó chủ tịch của hai công ty khác nhau, nhân viên của họ thực hiện bảo trì nặng nề trên máy bay tại nhiều địa điểm trên toàn quốc. Quinteros chịu trách nhiệm tuyển dụng cơ khí hàng không Mexico để làm việc tại Hoa Kỳ, và giúp đỡ họ để có được thị thực lao động như thị thực TN hay H-2B.

Theo bản cáo trạng, Quinteros lần đầu tiên hỗ trợ tuyển dụng để xin thị thực lao động sang Hoa Kỳ. Sau đó, ông đồng ý giúp đỡ ít nhất 85 người trong số họ theo đuổi một cư trú hợp pháp để đổi lấy việc nhận lại các khoản phí đáng kể, khoản phí bất hợp pháp. Quinteros đã chỉ thị cho nhiều nhân viên gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của vợ anh ta hoặc cấp cho anh ta các giấy lệnh chuyển tiền trống để che giấu nguồn gốc của các quỹ bất hợp pháp này.

Quinteros đã nhận tội trong việc nhận lợi ích để hỗ trợ đơn xin nhập cư. Ông thừa nhận trong lời thỉnh cầu của mình, tuy nhiên, cơ bản liên quan đến hơn 25 tài liệu nhập cư.

Trường hợp này phản ánh sự quyết tâm của Bộ An ninh Nội địa (DHS) để có hành động có hiệu quả chống lại gian lận nhập cư. DHS tiếp tục thực hiện sứ mệnh phát hiện và ngăn chặn gian lận nhập cư bằng cách thành công trong việc truy tố những người muốn xin trợ cấp nhập cư bất hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Tuyên bố của Quinteros được đưa ra vào ngày 6/11/2017 trước Thẩm phán Michael M. Anello.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu