asdasdasdasdasdasd Cảnh báo về việc người xin tị nạn không nhận được hỗ trợ tại khu vực phía bắc biên giới

Ngày 6 tháng 9 năm 2017-Người tị nạn ở Canada có vẻ nhận được thông báo rằng họ không nhận được sự đảm bảo cuộc sống mới ở phía bắc biên giới

ti-nan-nhap-cu-canada

Dòng người vượt qua biên giới Quebec đã giảm xuống gần đây, với dưới 50 mỗi ngày đến bây giờ sau khi số lượng đạt đỉnh trong vài trăm trong tháng 7 và tháng 8.

Một chiến dịch thông tin đã cảnh báo những người mới đến về khả năng họ sẽ không nhận được sự đối xử đặc biệt ở Canada, và một thời gian dài ở Mỹ sẽ chống lại bất kỳ đơn xin nhập cư vào Canada nào.

Việc bắt đầu năm học mới được cho là nguyên nhân dẫn tới con số này giảm xuống đáng kể. Các bậc cha mẹ, bất kể chuyện gì luôn miễn cưỡng trong việc di chuyển con cái trong năm học.

Số liệu của chính phủ cho thấy gần 7.000 người vượt qua biên giới Quebec vào tháng 7 và đầu tháng 8, với 2.700 người dưới 18 tuổi.

Đại đa số là người Haiti, Canada sau một mối đe dọa của Donald Trump khi muốn hủy bỏ tình trạng đặc biệt mà họ được cung cấp sau trận động đất tàn phá năm 2010. Nước này cũng bị trúng cơn bão Matthew vào năm 2016, làm hư hại cây trồng và để lại nhiều người đói khát, và hiện đang chiến đấu với bệnh dịch tả.

Hàng vạn người Haiti đã phản ứng bằng cách rời khỏi đất nước để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, với khoảng 40.000 người nói họ đã đến được nước Mỹ

13 cơ quan lãnh sự của Canada trên khắp Hoa Kỳ đã được huy động để phổ biến thông tin này cho bất cứ ai muốn đến đây. Những người xin tị nạn, bất kể quốc tịch của họ, sẽ bị bắt, phải đối mặt với việc kiểm tra an ninh và sau đó phải đối mặt với một cuộc điều trần, theo hệ thống nhập cư Canada. Nhiều người sẽ không được tị nạn, và phải đối mặt với việc bị trục xuất về nước.

Một số nhà tạm trú đã được thiết lập cho những người mới đến, bao gồm một ở tại Cornwall, Ontario, gần biên giới Quebec. Những người khác bao gồm sân vận động Olympic Montreal, bệnh viện cũ và trường học. Một lán trại biên giới tạm thời cũng được quân đội Canada thiết lập để hoạt động như một trung tâm xử lý ban đầu.

Một nhóm đặc nhiệm của liên bang cũng được thành lập, bao gồm Bộ trưởng nhập cư liên bang Ahmed Hussen, Bộ trưởng Nhập cư Quebec và bà Kathleen Weill và Ralph Goodale, Bộ trưởng Bộ An ninh Công cộng liên bang.

Nguồn: immigration.ca

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu