asdasdasdasdasdasd Người dân Canada được khuyến cáo thông tin cá nhân bị chính phủ Mỹ lấy khi qua biên giới

Ngày 23 tháng 9 năm 2017 – Uỷ viên bảo vệ sự riêng tư của chính phủ liên bang đã khuyến khích người dân Canada nên ‘thật sự quan tâm’ về điện thoại, máy tính bảng và máy tính đang được tìm kiếm bởi an ninh biên giới của Hoa Kỳ.

lua-dao-giay-phep-du-lich-dien-tu-eta-canada

Daniel Therrien vạch ra cách các nhân viên làm việc cho Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ có thể yêu cầu mật khẩu và các thiết bị tìm kiếm theo luật pháp Hoa Kỳ.

Với số lượng thông tin cá nhân, nhạy cảm thường được lưu trữ trên thiết bị, ông nói với Hạ viện Canada: “Chúng ta nên quan tâm.”

Các số liệu thống kê cho thấy các yêu cầu của Hoa Kỳ để tìm kiếm các thiết bị của người Canada vượt biên đã tăng lên từ năm 2015.

Một ví dụ được đưa ra là nhân viên hải quan đã từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ cho một người sống ở khu vực biên giới vì điện thoại của anh tiết lộ anh đang dùng thuốc trị tim.

Cán bộ biên giới Canada cũng được phép tìm kiếm thiết bị, nhưng chỉ khi có cơ sở để làm như vậy mới có thể được thành lập.

Therrien kêu gọi những người vượt qua biên giới để suy nghĩ nghiêm túc về các thông tin được lưu trữ trên thiết bị của họ.

Ông nói: “Quan điểm của tôi là, suy nghĩ về những gì bạn tiết lộ thông tin của bạn, và giới hạn số lượng thông tin mà bạn mang về Mỹ, bởi vì nó có thể được yêu cầu của hải quan.”

Trong khi đó, người Mỹ không nhận được thông báo rằng họ không thể mang súng qua biên giới Canada.

Các quan chức Canada nói rằng rất khó để thông báo cho công dân Hoa Kỳ biết rằng súng không được chào đón ở Canada, trong khi nhiều người biết luật chỉ nói dối về điều đó.

Sáu người Mỹ đã bị buộc tội đưa vũ khí qua biên giới trong mùa hè năm 2017 ở New Brunswick một mình.

Biên giới Canada-Hoa Kỳ

Tuyến biên giới quốc tế dài nhất thế giới với diện tích 8,891 km , trong đó 2,475 km với Alaska.

3 triệu người Canada đã đến Hoa Kỳ vào tháng 2 năm 2016, với 2 triệu người di chuyển theo hướng khác.

400.000 người và 2,4 tỷ đô la thương mại qua biên giới mỗi ngày.

Canada và Mỹ là thứ hai và thứ tư nước lớn nhất trên thế giới theo khu vực.

Các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada trên biên giới: Yukon, British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Manitoba, Ontario, Quebec, New Brunswick.

Các tiểu bang Hoa Kỳ có đường biên giới: Alaska, Washington, Idaho, Montana, North Dakota, Minnesota, Michigan, Ohio, Pennsylvania, New York, Vermont, New Hampshire, Maine.

 

Họ có khuynh hướng là những người tuân thủ luật pháp chỉ quen sử dụng vũ khí. Phạt tiền đến 2.000 đô la đã được cấp bởi chính quyền Canada.

Các quan chức cho biết nhiều người không biết súng là không phổ biến ở Canada. Họ cũng không biết họ có thể tuyên bố vũ khí một cách hợp pháp và để nó ở biên giới mà không phải đối mặt với hành động xa hơn.

Mặc dù có lời khuyên du lịch từ chính phủ liên bang Canada và biển báo rõ ràng ở biên giới, nhưng nhiều du khách Mỹ vẫn nói dối vũ khí của họ.

Ở bất cứ nơi nào khác, luật pháp Canada để thiết lập biên giới giải phóng mặt bằng mới của Mỹ tại sân bay, ga tàu và bến phà đã được giữ vững do những quan ngại về quyền hạn cho các cơ quan Hoa Kỳ hoạt động ở phía bắc biên giới.

Một loạt các email đã được gửi tới Văn phòng Thủ tướng sau khi các bài viết trên báo chí quốc gia nhấn mạnh quyền hạn mà các sĩ quan Hoa Kỳ sẽ sử dụng.

Dưới sức ép của các quan chức Canada, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật riêng tám tháng trước về các chi tiết cụ thể của thỏa thuận biên giới mới.

Tuy nhiên, trong khi Bill C-23 của Canada đã thông qua nghị viện, thì nó đã được Thượng viện giữ lại kể từ khi các nhà lập pháp thảo luận về những lo ngại được nêu ra nên được giải quyết.

Giải phóng mặt bằng cho phép người Canada giải phóng hải quan và nhập cư của Hoa Kỳ trước khi họ đi du lịch, ngăn ngừa các vụ trộm cắp khi vượt biên giới.

Dịch vụ này đã được cung cấp tại tám sân bay Canada, cộng với Cảng Vancouver và nhà ga xe lửa Vancouver. Hai sân bay khác, cùng với ga tàu lửa của Montreal dự kiến sẽ mở điểm thanh lý trước vào năm 2017.

Theo CBC News, hơn 15.000 trang khiếu nại đã nhận được trong tháng hai, một khối lượng được mô tả là “chưa từng thấy” và một trong đó đã cán bộ an toàn công cộng hoàn toàn ngạc nhiên.

Trung tâm khiếu nại là quyền hạn mới của dự luật cấp cho các quan chức biên giới Hoa Kỳ có trụ sở tại Canada. Chúng bao gồm quyền mang vũ khí và quyền cầm giữ và đặt câu hỏi người Canada theo quyết định của đại lý Hoa Kỳ.

Trước đây, người dân Canada có thể rút đơn yêu cầu nhập cảnh vào Hoa Kỳ và rời đi. Nhưng Bill C-23 loại bỏ quyền đó.

Phiên bản Hoa Kỳ của dự luật cấp cho tất cả các quyền hạn tương tự cho các đại lý biên giới Canada hoạt động trên đất Mỹ. Tuy nhiên, vẫn chưa có các trung tâm rà phá biên giới Canada ở Hoa Kỳ. Các chuyến bay này được coi là không cần thiết vì có ít sân bay của Canada tiếp đón du khách, làm cho công tác sàng lọc trở nên dễ dàng hơn.

Nguồn: mmigration.ca

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu