USCIS cung cấp các dịch vụ nhập cư có thể giúp những người bị ảnh hưởng bởi các tình huống không lường trước, bao gồm thiên tai như bão.
Các biện pháp sau đây có thể được cung cấp theo từng trường hợp cụ thể theo yêu cầu:
- Thay đổi tình trạng không di dân hoặc gia hạn thời gian lưu trú không di dân cho cá nhân hiện đang ở Hoa Kỳ. Không nộp đơn xin gia hạn hoặc thay đổi trước khi kết thúc thời gian được phép nhập học có thể được miễn trừ nếu sự chậm trễ là do các tình huống bất thường ngoài tầm kiểm soát của bạn;
- Khoanh lại cho các cá nhân trước đây đã được USCIS cho phép tạm tha;
- Xử lý nhanh các yêu cầu tạm tha;
- Xử lý nhanh các yêu cầu cho phép làm việc bên ngoài khuôn viên cho học sinh F-1 gặp khó khăn kinh tế trầm trọng;
- Xét duyệt nhanh chóng các đơn xin cấp giấy phép làm việc, nếu thích hợp;
- Xem xét việc miễn lệ phí do không có khả năng thanh toán;
- Hỗ trợ cho những người nhận được yêu cầu cung cấp bằng chứng hoặc thông báo y định từ chối nhưng không thể nộp bằng chứng hoặc phản hồi kịp thời;
- Hỗ trợ nếu bạn không thể xuất hiện trong cuộc phỏng vấn theo lịch trình với USCIS;
- Thay thế nhanh chóng các giấy tờ nhập cư hoặc du lịch bị mất hoặc bị hư hỏng do USCIS cấp, ví dụ như Thẻ Thường Trú Nhân (Green Card); và
- Gia hạn lại cuộc hẹn sinh trắc học.
Lưu ý: Khi yêu cầu, vui lòng giải thích tác động của cơn bão tạo ra nhu cầu cần được cứu trợ theo yêu cầu.
Để tìm hiểu làm thế nào để yêu cầu các biện pháp này, hãy gọi Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Quốc gia số 800-375-5283. Đối với khách hàng bị điếc, khiếm thính, điếc / mù hoặc có khuyết tật về giọng nói cần có chỗ ở: TTY / ASCII: 800-877-8339, thoại: 866-377-8642, dịch vụ chuyển tiếp video (VRS): 877-709- 5798.