asdasdasdasdasdasd Thẻ doanh nhân APEC là gì ?

Hiện nay, Doanh nhân Việt Nam đi công tác nước ngoài trở lên phổ biến, theo đó nhu cầu sử dụng thẻ doanh nhân APEC ngày càng nhiều. Để giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn về thẻ doanh nhân APEC , Công ty PACOM xin giới thiệu về thẻ doanh nhân APEC.

  1. Thẻ doanh nhân APEC là gì?

            Thẻ doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là loại thị thực đặc biệt được cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam cấp từ năm 2006 cho doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối, thẻ doanh nhân APEC giúp đẩy mạnh giao lưu thương mại, đầu tư, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC. Sở hữu thẻ APEC, doanh nhân sẽ có nhiều quyền lợi như miễn thị thực 19 nền kinh tế khối APEC, ưu tiên các thủ tục hành chính nơi công cộng như sân bay, hải quan… Đây cũng là chứng từ quan trọng để xin visa đến các nước khối châu Âu, Mỹ và các nước phát triển khác. Thẻ APEC chỉ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh khi người mang thẻ xuất trình kèm theo hộ chiếu hợp lệ. Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ APEC được các nước và vùng lãnh thổ thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước hoặc vùng lãnh thổ đó.19 nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ APEC (thẻ ABTC) gồm: Mehico, Australia, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Peru; Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, CHLB Nga và Việt Nam.

thẻ paec

  1. Đối tượng được cấp thẻ APEC ?

a). Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước:

            – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty trực thuộc Thủ tướng Chính phủ (Tổng công ty 91);

            – Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất của Việt Nam; Giám đốc, Phó giám đốc Ngân hàng Việt Nam hoặc Giám đốc, Phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng Việt Nam;

            – Kế toán trưởng hoặc Trưởng/Phó phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng Việt Nam trở lên.

b). Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã và Luật Đầu tư tại Việt Nam :

            Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp; kế toán trưởng hoặc người có chức danh Trưởng phòng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh;

            Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch, Phó Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn; Chủ tịch ban quản trị hợp tác xã, Chủ nhiệm hợp tác xã.

c). Các trường hợp khác được xét cấp thẻ APEC:

            Các vị là lãnh đạo các ngành kinh tế, Thủ trưởng cấp Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp quản lý chuyên ngành về các hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC;

            Công chức, viên chức nhà nước có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC;

            Trưởng, Phó cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên tham gia Chương trình APEC.

  1. Điều kiện được cấp thẻ APEC:

            Doanh nhân Việt Nam mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn từ 36 tháng).

            Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ APEC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.

            Doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.

            Doanh nhân phải là người từ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

            Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh.

            Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở lên.

            Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

  1. Thủ tục và thời gian cấp thẻ APEC

            – Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu (theo mẫu)

            – Bản sao một trong các loại giấy tờ: thư mời, hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc các chứng từ xuất nhập khẩu khác (L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán) không quá 01 năm tính đến thời điểm xin cấp thẻ APEC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ APEC (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu).

Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo;

– Bản sao hộ chiếu;

– Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ;

– Bản sao sổ Bảo hiểm xã hội;

            Thẻ APEC có giá trị sử dụng trong 03 năm, kể từ ngày cấp và không được gia hạn. Khi thẻ APEC hết thời hạn sử dụng, nếu người được cấp thẻ vẫn còn nhu cầu đi lại trong khối APEC, thì làm thủ tục đề nghị cấp lại thẻ mới.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN PACOM VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 43 phố Bùi Huy Bích – P.Hoàng Liệt – Q. Hoàng Mai – Hà Nội
Điện thoại: (04)63.282.666

Hotline:  0969.966.828
Email: info@pacom.vn

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu