asdasdasdasdasdasd IRCC cảnh báo lừa đảo nhắm mục tiêu tới đối tượng sinh viên quốc tế

Kết quả hình ảnh cho scam Bộ Di Trú Canada đang cảnh báo về một vụ lừa đảo nhắm vào các sinh viên quốc tế ở Ottawa và London, Ontario.

Bộ nhập cư, người tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC) cho biết một số sinh viên ở đây và các thành phố khác của Canada đã báo cáo nhận cuộc gọi từ một cá nhân nói rằng họ là nhân viên IRCC và nói với sinh viên họ là đối tượng của một cuộc điều tra nhập cư hoặc đã bị buộc tội với một tội phạm ở quê nhà của họ. Sau đó, học sinh được yêu cầu cung cấp thông tin tài chính cá nhân hoặc gửi thẻ tín dụng và thẻ trả trước, chuyển tiền điện tử hoặc chuyển khoản điện tử để tránh bị trục xuất.

“Những cuộc gọi điện thoại là một scam,” IRCC phát biểu trong một thông cáo báo chí phát hành ngày 24 tháng 4. “Điều quan trọng là không trả lời người gọi hoặc chuyển bất kỳ tiền cho họ.”

IRCC cho biết các cuộc gọi dường như đến từ các số địa phương, nhưng người ta tin rằng nó có nguồn gốc bên ngoài Canada.

“Trong khi lừa đảo này đã nổi lên gần đây nhất ở Ottawa và London, sinh viên quốc tế trên khắp Canada nên nhận thức được các loại cuộc gọi điện thoại”, IRCC cho biết.

IRCC nói rằng họ sẽ không bao giờ liên lạc trực tiếp với cá nhân, trực tuyến hoặc qua điện thoại để thu phí hoặc phạt tiền và nói rằng đó là để tránh trục xuất hoặc những hậu quả khác.

Nguồn: canadavisa

Người dịch: Bằng Đỗ

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu