asdasdasdasdasdasd Những điều bạn cần biết về các quy tắc sinh trắc học mới của Canada bắt đầu vào ngày 31 tháng 7

Nhap-cu-Canada-1

Bắt đầu từ ngày 31 tháng 7, dấu vân tay và ảnh sẽ trở thành bắt buộc đối với nhiều người từ Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi xin cấp visa du lịch Canada, giấy phép làm việc hoặc học tập, thường trú hoặc tị nạn tại Canada.
Được gọi là sinh trắc học, dấu vân tay và ảnh sẽ được yêu cầu cho mục đích nhận dạng. Yêu cầu này sẽ được mở rộng sang châu Á, châu Á-Thái Bình Dương và châu Mỹ vào ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Du khách từ các quốc gia được miễn thị thực khi đến Canada vì khách du lịch có Giấy phép Du lịch Điện tử (eTA) hợp lệ sẽ không được yêu cầu cung cấp sinh trắc học. 

Chính phủ Canada cho biết việc thu thập sinh trắc học sẽ tạo thuận lợi cho việc xử lý đơn giản và đơn giản hóa việc nhập cảnh vào Canada cho những du khách có nguy cơ thấp.

Tất cả các du khách trong độ tuổi từ 14 đến 79 phải cung cấp thông tin sinh trắc học, trừ trường hợp xin tị nạn, mà không thuộc giới hạn tuổi trên.

Quá trình cung cấp thông tin sinh trắc học của bạn chỉ mất vài phút và chi phí CAD $ 85 cho một cá nhân hoặc CAD $ 170 cho một gia đình đăng ký cùng nhau.

Sinh trắc học hoạt động thế nào?
Sinh trắc học được sử dụng ở cả hai giai đoạn nộp đơn và nhập cảnh vào giai đoạn Canada. Sinh trắc học cho phép cán bộ thị thực để sàng lọc người nộp đơn cho các cáo buộc hình sự trước hoặc vi phạm nhập cư Canada. Sinh trắc học của một người du lịch cũng được sử dụng khi họ vào Canada để xác nhận danh tính của họ.

8 sân bay lớn của Canada sẽ có Kiosk kiểm tra chính các dấu vân tay sẽ được xác minh, ảnh được xác nhận và du khách có thể thực hiện tuyên bố trên màn hình.

Việc xác minh vân tay sẽ được tùy ý dựa trên các nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) tại các sân bay Canada khác và tại các cảng nhập cảnh.

Nơi cung cấp sinh trắc học của bạn
Bên ngoài Canada

Nếu bạn ở bên ngoài Canada và đăng ký lần đầu tiên, bạn có thể cung cấp sinh trắc học của mình tại Trung tâm ứng dụng visa được cấp phép của Chính phủ Canada (VAC) khi bạn đăng ký xin visa trực tiếp.

Có 137 VAC ở 95 quốc gia nơi người nộp đơn có thể cung cấp cho sinh trắc học của họ.

Các VAC mới cũng đã được công bố và dự kiến sẽ mở như sau:

  • Kigali, Rwanda – Stockholm, Thụy Điển – và Tel Aviv, Israel: giữa tháng 9 năm 2018
  • Athens, Hy Lạp – Berlin, Đức – Lyon, Pháp – và Vienna, Áo: đầu tháng 11 năm 2018
  • Antananarivo, Madagascar và Cape Town, Nam Phi: đầu tháng 12 năm 2018
    Chính phủ liên bang cho biết nhiều VAC sẽ mở cửa vào năm 2019.

Các điểm dịch vụ thu thập dữ liệu sinh trắc học chuyển tiếp cũng sẽ mở cho các ứng viên tại các nhiệm vụ Canada sau đây ở châu Âu:

  • Từ ngày 31 tháng 7 đến giữa tháng 9 năm 2018: Đại sứ quán Canada tại Stockholm, Thụy Điển, cho các ứng viên từ Thụy Điển và các nước láng giềng.
  • Từ ngày 31 tháng 7 đến đầu tháng 11 năm 2018: Đại sứ quán Canada tại Athens, Hy Lạp; Berlin, Đức; và Vienna, Áo cho những người nộp đơn từ Hy Lạp, Đức, Áo và các nước láng giềng.
  • Từ ngày 31 tháng 7 đến đầu tháng 11 năm 2018: Immeuble Le Bonnel ở Lyon, Pháp cho những người nộp đơn từ Pháp và các nước láng giềng.
    Bất cứ ai nộp đơn trực tuyến hoặc qua đường bưu điện sẽ cần lấy Thư Hướng Dẫn Sinh Trắc Học từ Bộ Di Trú, Người Tỵ Nạn và Quốc Tịch Canada (IRCC) và mang một bản in của nó đến VAC gần nhất của họ.

Tại Hoa Kỳ, bạn có thể đến bất kỳ Trung tâm Hỗ trợ Ứng dụng nào.

Tại Canada

Nếu bạn đăng ký trực tiếp tại Canada, bạn sẽ có thể cung cấp thông tin sinh trắc học của bạn tại các địa điểm Service Canada được chỉ định bắt đầu vào năm 2019. Cho đến lúc đó, IRCC cho biết bất kỳ ai nộp đơn xin visa, học tập hoặc giấy phép lao động hoặc thường trú tại Canada được miễn yêu cầu sinh trắc học.

Nếu bạn đủ điều kiện đăng ký tại Cổng nhập cảnh Canada (POE) với tư cách là sinh viên quốc tế hoặc nhân viên tạm thời, bạn có thể cung cấp cho sinh trắc học của mình tại các cổng nhập cảnh Canada này.

Sinh trắc học có hiệu lực trong bao lâu?
Nếu bạn đang xin thị thực du lịch hoặc giấy phép lao động / học tập, bạn chỉ cần cung cấp cho sinh trắc học của bạn sau mỗi 10 năm. Tuy nhiên, nếu bạn đã từ chối đơn đăng ký và sau đó bạn đăng ký lại, bạn sẽ cần phải gia hạn sinh trắc học của mình.

Nếu bạn nộp đơn xin thường trú, IRCC nói rằng bạn sẽ cần phải cung cấp sinh trắc học và trả phí bất kể bạn đã cung cấp sinh trắc học trong quá khứ để hỗ trợ visa du lịch, đơn xin học hoặc giấy phép lao động hay đơn xin thường trú khác.

Bảo mật
IRCC nói rằng dấu vân tay được mã hóa và gửi bằng điện tử đến Hệ thống nhận dạng sinh trắc học của Canada của Chính phủ Canada. Thông tin cá nhân sẽ bị xóa khỏi hệ thống thu thập khi nó đã được chuyển thành công tới cơ sở dữ liệu này.

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) sẽ kiểm tra dấu vân tay của người nộp đơn đối với hồ sơ vân tay của:

  • tội phạm,
  • người xin tị nạn,
  • người bị trục xuất, và
  • người nộp đơn tạm trú.

Bất kỳ phù hợp nào đối với các hồ sơ RCMP hiện tại sẽ được phân tích bởi nhân viên visa xét đơn, người sẽ sử dụng thông tin này để đưa ra quyết định cuối cùng.

Canada chia sẻ thông tin sinh trắc học với Hoa Kỳ, Úc, New Zealand và Vương quốc Anh. IRCC cho biết điều này được thực hiện phù hợp với luật bảo mật của Canada và các quyền tự do dân sự và các cam kết nhân quyền, bao gồm Điều lệ quyền và tự do của Canada.

Chính phủ Canada giữ dấu vân tay trên hồ sơ trong 15 năm kể từ khi bạn cung cấp cho họ. Chúng sẽ bị xóa sau thời gian này hoặc nếu đương đơn được cấp quốc tịch Canada.

Miễn giảm
IRCC nói những điều sau đây được miễn trừ phải cung cấp sinh trắc học:

  • Công dân Canada, người xin nhập quốc tịch (kể cả người xin hộ chiếu), hoặc thường trú nhân;
  • các công dân được miễn thị thực đến Canada là khách du lịch có Giấy phép Du lịch Điện tử hợp lệ (eTA);
  • trẻ em dưới 14 tuổi;
  • người nộp đơn trên 79 tuổi (không có miễn trừ tuổi trên cho người xin tị nạn);
  • người đứng đầu nhà nước và người đứng đầu chính phủ;
  • các bộ trưởng nội các và các nhà ngoại giao được công nhận của các quốc gia khác và Liên Hiệp Quốc, đến Canada về kinh doanh chính thức;
  • Người có thị thực Hoa Kỳ chuyển qua Canada;
  • người yêu cầu người tị nạn hoặc người được bảo vệ đã cung cấp sinh trắc học và đang xin giấy phép học tập hoặc làm việc;
  • người nộp đơn tạm trú đã cung cấp sinh trắc học để hỗ trợ cho một đơn xin thường trú vẫn đang được tiến hành.

 

Nguồn: cicnews

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu