asdasdasdasdasdasd Quebec cung cấp chi tiết mới về hệ thống xếp hạng EOI

Dinh-cu-Canada-dien-tay-nghe-quebec

Quebec sẽ xem xét kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ giữa các yếu tố xếp hạng

Quebec đã công bố thông tin mới hôm thứ 4 rằng chi tiết cách thức các ứng cử viên trong hệ thống tay nghề cao của họ sẽ được tổ chức và xếp hạng.

Hệ thống xếp hạng sẽ xem xét kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ, làm cho Quebec trở thành hệ thống di trú duy nhất ở Canada hiện đang xem xét kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ khi xếp hạng ứng cử viên.

Các ứng cử viên nộp hồ sơ cho Ngân hàng  hồ sơ EOI mới của Chương trình sẽ được phân thành hai nhóm – một nhóm cho ứng viên có đề nghị làm việc hoặc đang sống tại Quebec và đáp ứng các tiêu chí cụ thể, và một cho ứng viên sống bên ngoài Quebec.

Theo các quy định được công bố ngày 1 tháng 8, nhóm đầu tiên dành cho các ứng cử viên:

  • có một lời mời làm việc tại Quebec; HOẶC LÀ
  • đang cư trú tại Quebec với mục tiêu chính là làm việc và
  • có giấy phép lao động và bằng cấp đủ điều kiện từ một cơ sở giáo dục Quebec; HOẶC LÀ
  • có giấy phép lao động có hiệu lực từ 12 tháng trở lên, sáu tháng kinh nghiệm làm việc toàn thời gian và hiện đang làm việc toàn thời gian.

Nhóm đầu tiên này sẽ được xếp hạng dựa trên điểm số thu được theo 7 yếu tố sau:

  • Tuổi tác
  • Bằng tốt nghiệp Quebec
  • Kinh nghiệm làm việc tại Canada hoặc Hoa Kỳ
  • Thành thạo tiếng Pháp
  • Kiến thức về các ngôn ngữ khác
  • Giáo dục
  • Trình độ học vấn và khả năng thông thạo tiếng Pháp của người phối ngẫu.

Các ứng cử viên trong nhóm này cũng sẽ nhận được điểm cho các kết hợp “Khả năng chuyển giao kỹ năng” sau đây:

  • Giáo dục kết hợp với trình độ tiếng Pháp (hoặc của riêng mình hoặc, nếu có, vợ / chồng của họ – cho dù điểm số cao nhất);
  • Giáo dục kết hợp với kinh nghiệm làm việc tại Canada hoặc Hoa Kỳ và thông thạo tiếng Pháp;
  • Kinh nghiệm làm việc nước ngoài kết hợp với trình độ tiếng Pháp;
  • Kinh nghiệm làm việc nước ngoài kết hợp với kinh nghiệm làm việc tại Canada hoặc Hoa Kỳ và thông thạo tiếng Pháp.

Nhóm thứ hai dành cho các ứng cử viên không cư trú tại Quebec.

Các thí sinh trong nhóm này sẽ được xếp hạng dựa trên điểm số thu được theo 8 yếu tố sau:

  • Tuổi tác
  • Bằng cấp Quebec
  • Kinh nghiệm làm việc tại Canada hoặc Hoa Kỳ
  • Đào tạo mà Quebec đã liệt kê là theo yêu cầu
  • Thành thạo tiếng Pháp
  • Kiến thức về các ngôn ngữ khác
  • Giáo dục
  • Trình độ học vấn và khả năng thông thạo tiếng Pháp của người phối ngẫu hoặc người phối ngẫu luật pháp.

Các thí sinh trong nhóm thứ hai này cũng sẽ nhận được điểm cho các kết hợp Chuyển giao kỹ năng được liệt kê ở trên.

Quebec chưa chi tiết cấu trúc điểm cho các yếu tố và kỹ năng kết hợp khác nhau.

Các quy định nêu rõ Bộ Nhập cư của Quebec (MIDI) có thể đưa ra lời mời đăng ký Giấy chứng nhận lựa chọn Quebec (Certificat de sélection du Québec, hoặc CSQ) cho các ứng viên có điểm cao nhất hoặc dựa trên các tiêu chuẩn lựa chọn hoặc điều kiện được coi là ưu tiên.

Những sửa đổi đối với Đạo luật nhập cư của Quebec nói rằng lời mời có thể được ban hành dựa trên “tiêu chí liên quan đến khả năng cư trú hoặc định cư thành công ở nước ngoài của Quebec, chẳng hạn như đào tạo hoặc thương mại hoặc nghề nghiệp.”

Các tiêu chí khác có thể bao gồm “một vùng đích ở Québec, một quốc gia hoặc khu vực bị ảnh hưởng bởi một cuộc khủng hoảng nhân đạo hoặc sự tồn tại của một cam kết quốc tế.”

Các ứng cử viên nhận được thư mời đăng ký CSQ và gửi đơn đăng ký sẽ cần đáp ứng các điểm vượt qua được yêu cầu cho chương trình dựa trên Lưới điểm QSWP.

Express Entry?
Có những điểm tương đồng rõ ràng giữa cấu trúc xếp hạng của Ngân hàng hồ sơ EOI của Quebec và hệ thống Express Express liên bang, và cũng có một số khác biệt quan trọng.

Hệ thống bể hồ sơ Express Entry bao gồm các ứng cử viên trong lớp tay nghề liên bang, lớp giao dịch có tay nghề liên bang và lớp trải nghiệm Canada.

Express Entry tổ chức các vòng mời thường xuyên, thường là cứ hai tuần một lần, và năm ngoái đã mời hơn 86.000 thí sinh nộp đơn xin thường trú tại Canada.

Giống như Quebec, các ứng cử viên cho cả ba lớp được quản lý bởi Express Entry được xếp hạng dựa trên nhân tố cốt lõi của nhân lực và khả năng chuyển giao kỹ năng, với các điểm bổ sung được trao cho một đề nghị việc làm của Canada, một đề cử cấp tỉnh, anh chị em ở Canada, giáo dục Canada hoặc trình độ thông thạo tiếng Pháp .

Các điểm bổ sung từ 15 điểm đến 600 điểm cho một đề cử cấp tỉnh, và giúp nhanh chóng theo dõi các ứng viên thường trú.

Hiện tại, chi tiết xếp hạng do Quebec nêu ra không bao gồm các yếu tố bổ sung như vậy. Tuy nhiên, việc phân chia các ứng cử viên QSWP thành hai nhóm tùy thuộc vào việc họ có cung cấp việc làm tại Quebec hay không, giáo dục ở Quebec hoặc Quebec có thể có hiệu quả tương tự.

Việc phân chia các ứng cử viên Chương trình tay nghề của Quebec thành hai nhóm có thể dẫn đến một kết quả tương tự như các chương trình rút thăm của chương trình cụ thể của Express Entry, được giới hạn trong một nhóm ứng cử viên, ví dụ: Federal Skilled Trades Class or Provincial Nominees.

Dựa trên những gì chúng ta biết cho đến nay hệ thống EOI của Quebec, một sự khác biệt lớn giữa hệ thống này và hệ thống Express Express của liên bang có thể là sự minh bạch.

Luật sư David Cohen, luật sư cao cấp của hãng luật nhập cư Campbell Cohen Canada cho biết: “Lời mời thông qua Express Entry dựa trên điểm số của ứng cử viên, trong khi hệ thống EOI của Quebec có nhiều quyết định hơn.”

“Điều này khiến cho MIDI có khả năng tự do lựa chọn các ứng cử viên đáp ứng nhu cầu lao động cụ thể trong tỉnh. Cho dù những nhu cầu đó sẽ được chỉ định khi các ứng cử viên được mời vẫn còn để được nhìn thấy.”

Nguồn: cicnews.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu