asdasdasdasdasdasd Định cư Canada diện du học ngành Registered Nurse

Chương trình đào tạo Registered Nurse – Hệ đào tạo Đại học 4 năm tìm việc khá dễ dàng và khi có 1 năm kinh nghiệm có thể nộp hồ sơ xin định cư Canada để trở thành PR.

Canada nói chung hầu hết các cơ sở đào tạo tư nhân không đủ năng lực để cung cấp chương trình đào tạo đại học và sau đại học. Vì vậy để theo học chương trình RN tại Canada bạn phải tìm khóa học ở trường công. Và trường công thì hầu hết các chương trình này ưu tiên và chỉ dành cho local student. Tuy nhiên vẫn có những trường công có chương trình đào tạo này cho sinh viên quốc tế.

registered-nurse-large

Đầu vào

Cũng như các khóa đại học khác bạn cần đáp ứng các yêu cầu về Tiếng Anh và môn học như sinh học, hóa , toán ở trường highschool theo từng độ cạnh tranh của từng trường.

Ví dụ qui định tối thiểu về đầu vào chương trình này cho khóa học 3 năm:

Tiếng Anh của bạn phải tương đương IELTS ít nhất là 7.0 bạn cần
Chemistry 11 (73%)
Math: one of the following:
Principles of Mathematics 11 (73%) or 12 (67%) or
Applications of Mathematics 12 (73%) or
Foundations of Mathematics 11 (73%) or 12 (73%) or
Pre-Calculus 11 (73%) or 12 (67%) or
MATH 0007 (73%)

Academic Foundations requirement: Completion of 18.0 university credits with a minimum of (67%) in each of the following courses:

ENGL 1177 Academic Writing or a first-year transferable English composition course* (3.0 credits)
Anatomy & Physiology* – must have been completed within the past 3 years (6.0 credits)
PSYC 1101 Introductory Psychology 1 or an equivalent Psychology course* (3.0 credits)
General Education electives at a 100 level minimum in at least 2 different academic disciplines (6.0 credits)

Do đó nhiều bạn vừa tốt nghiệp highschool ở Canada, nếu không chuẩn bị trước khó mà được nhận ngay vào chương trình RN.

Ngoài ra mỗi trường khác nhau có đòi hỏi những điều kiện khác nữa như kinh nghiệm làm tình nguyện viên trong lĩnh vực y tế, bài luận (self statement), Kỹ năng lãnh đạo (leadership skills), phỏng vấn.

Để chuẩn bị cho các yêu cầu đầu vào này bạn có thể học những undergraduate course ở các trường trong hệ thống,và thường được chuyển đổi dễ dàng, hoặc bạn cũng có thể lấy credits từ những khóa học chuyển tiếp đại học ở các college khác nhau, thậm chí bạn có thể học online.

Các bạn là local students thì hầu như không có gì trở ngại nếu bạn quyết tâm học vì bạn có thời gian và được vay tiền chính phủ để học và lấy những credits này. Thậm chí nhiều bạn học xong hẳn một bằng đại học sau đó mới chọn học RN. Còn với các bạn sinh viên quốc tế thực sự muốn theo đuổi RN, nhất là với điều kiện kinh tế hạn chế thì bạn theo học để ra LNP trước, sau học tiếp lên RN.

Một số rất rất ít trường công ở BC họ có chỗ cho sinh viên quốc tế nhưng cạnh tranh cũng rất cao vì phải ưu tiên local student trước, và học phí cho một năm học khoảng 35.000 $CADK/năm của chương trình RN 2 năm dành cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học.

Theo: Dinhcucanada.com.vn

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu