asdasdasdasdasdasd Cung cấp thông tin sinh trắc học khi xin visa Anh quốc

Bạn sẽ không giải quyết đơn xin thị thực nếu chưa có thông tin sinh trắc học. Với mỗi lần xin thị thực, bạn phải đến một trong các Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực để lấy dấu vân tay và chụp ảnh.

Người nộp đơn dưới 16 tuổi phải có người lớn đi kèm khi được lấy thông tin sinh trắc học. Người lớn này không phải là nhân viên của Trung tâm.

Không có khoản phụ phí nào đối với việc nộp thông tin sinh trắc học. Thông tin sinh trắc học này sẽ được lưu trữ trong vòng 10 năm kể từ ngày cuối cùng bạn lấy dấu vân tay và chụp ảnh.

  1. Dấu vân tay: Bạn không thể cung cấp dấu vân tay nếu các đầu ngón tay của bạn bị đứt hoặc tổn thương, hoặc nếu bạn đã vẽ hay trang trí tạm thời lên đó (như henna) . Bạn sẽ không thể cung cấp thông tin sinh trắc học cho đến khi vết thương đã lành hoặc chỗ trang trí làm đẹp đã mờ đi. Nếu bạn mất đầu ngón tay nào đó, bạn sẽ phải cung cấp dấu vân tay của các đầu ngón tay còn lại.
  2. Chụp ảnh: Khi chụp ảnh, bạn không được đeo kính râm, kính màu, có tóc che ngang mắt hoặc bất kỳ thứ gì làm cho không rõ mặt, nhưng bạn có thể mang khăn quấn đầu với lý do tôn giáo hoặc y tế.

visa-anh-quoc

Những trường hợp sau không cần phải cung cấp thông tin sinh trắc học như một phần của thủ tục xin thị thực:

  • Các nhà ngoại giao đi nhiệm kỳ tại Vương quốc Anh hoặc quá cảnh qua Vương quốc Anh để đến quốc gia nơi họ được ủy nhiệm;
  • Bộ trưởng các nước và cán bộ trong phái đoàn của họ đi đến Vương quốc Anh
  • Trong chuyến công tác chính thức của chính phủ;
  • Cán bộ của Liên Hợp Quốc (UN) có giấy thông hành của UN đi trong chuyến công tác chính thức của UN;
  • Trẻ em dưới 5 tuổi;
  • Những người xin giấy chứng nhận quyền cư trú tại Vương quốc Anh; những người xin thị thực của các quốc gia trong Khối Thịnh vượng chung khác và các Vùng Lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh;
  • Người thuộc một số tổ chức nhất định được quốc tế công nhận, thực hiện chuyến công tác chính thức;
  • Các thành viên được miễn trừ của các Lực lượng Vũ trang Khối Thịnh vượng chung đi nhiệm kỳ hoặc tập huấn tại Vương quốc Anh;
  • Chỉ những người phụ thuộc của thành viên được miễn trừ của các Lực lượng Vũ trang Khối Thịnh vượng chung đi nhiệm kỳ; (nếu người nộp đơn chính tham dự một khóa học ở Vương quốc Anh, những người phụ thuộc sẽ cần cung cấp dữ liệu sinh trắc của họ).

 (Nguồn www.gov.uk)

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu