asdasdasdasdasdasd IRCC sẽ yêu cầu sinh trắc học cho hầu hết các đương đơn bắt đầu từ ngày 31 tháng 7

Chính phủ Canada sẽ yêu cầu sinh trắc học bao gồm dấu vân tay và ảnh cho phần lớn các ứng viên nhập cư Canada tính đến ngày 31 tháng 7 năm 2018.

Theo các quy định mới, tất cả những người xin thị thực du học, giấy phép học tập hoặc làm việc (ngoại trừ những công dân Hoa Kỳ), hoặc thường trú sẽ phải cung cấp dấu vân tay và ảnh.

Để thực hiện chuyến đi lặp lại tới Canada, những người xin thị thực du học, giấy phép học tập hoặc làm việc sẽ chỉ được cung cấp số liệu sinh trắc mỗi 10 năm 1 lần.

Bộ trưởng Nhập cư Canada, Ahmed Hussen, nói: “Bằng cách mở rộng chương trình sinh trắc học, chúng tôi tạo thuận lợi cho việc nhập cảnh vào Canada và bảo vệ sự toàn vẹn của hệ thống nhập cư của chúng tôi bằng cách xác lập nhanh chóng và chính xác bản sắc du lịch.”

Ai sẽ bị ảnh hưởng?
Những thay đổi này sẽ có hiệu lực vào mùa hè này bắt đầu từ ngày 31 tháng 7 đối với người nộp đơn từ Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Các ứng viên từ tất cả các khu vực khác, cụ thể là Châu Á, Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ, sẽ được yêu cầu cung cấp sinh trắc học của họ bắt đầu từ ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Tại sao lại sử dụng sinh trắc học?
Biometrics là phép đo các đặc tính vật lý duy nhất của một cá nhân như dấu vân tay và các đặc điểm trên mặt. Thông tin thu thập được sử dụng để xác minh danh tính của một cá nhân. Việc sử dụng xác minh sinh trắc học làm giảm khả năng nhận diện sai hoặc giả mạo.

Sinh trắc học cũng giúp ngăn ngừa:

  • gian lận danh tính;
  • những tên tội phạm đã biết khỏi nhập vào Canada;
  • người bị trục xuất trở lại Canada mà không được phép; và
  • người yêu cầu tị nạn không thành công trở lại Canada sử dụng tài liệu nhận dạng giả.

Một số miễn trừ yêu cầu sinh trắc học bao gồm:

  • Công dân Canada, người xin đăng ký công dân (kể cả người xin cấp hộ chiếu), hoặc thường trú nhân hiện có;
    trẻ em dưới 14 tuổi;
  • Những người nộp đơn trên 79 tuổi (không được miễn giảm tuổi trên đối với người xin tị nạn);
  • Các công dân được miễn thị thực đến Canada với tư cách khách du lịch có Giấy phép Du lịch Điện tử hợp lệ (eTA);
  • Người đứng đầu nhà nước và người đứng đầu chính phủ;
  • Các bộ trưởng ngoại giao và các nhà ngoại giao được công nhận của các nước khác và Liên Hợp Quốc, đến Canada trong các cuộc viếng thăm chính thức;
  • Người có thị thực Hoa Kỳ transit qua Canada;
  • Người yêu cầu tị nạn hoặc người được bảo vệ đã cung cấp sinh trắc học và đang xin phép học tập hoặc làm việc;
  • Đương đơn cư trú tạm thời đã cung cấp số liệu sinh trắc để hỗ trợ cho đơn xin thường trú mà vẫn đang trong tiến trình.

Địa điểm dịch vụ sinh trắc học?
Việc tạm thời được áp dụng đối với bất kỳ ai đang xin cấp thị thực, học tập hoặc làm việc, hoặc thường trú tại Canada cho đến khi các trung tâm dịch vụ được thành lập trên khắp đất nước.
Hiện tại có 192 điểm dịch vụ sinh trắc học ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. 

Mối quan tâm về bảo mật
Trong một tuyên bố chính thức, Chính phủ Canada đảm bảo với tất cả các ứng viên trong tương lai rằng thông tin sinh trắc học được xử lý với mức độ bảo mật cao nhất và riêng tư. Họ cũng nói rằng tất cả các thông tin thu thập được tại một điểm dịch vụ sẽ bị xóa sau khi nó đã được gửi đến Hệ thống Nhận dạng Sinh trắc Di cư của Canada.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu