asdasdasdasdasdasd Những câu hỏi thường gặp về chương trình đề cử tỉnh bang Canada

Express-entry-Canada

1. Các Chương trình Đề cử của Tỉnh là gì?
Các Chương trình Đề cử của Tỉnh được thành lập bởi Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC, trước đây là CIC) để cho phép các tỉnh và lãnh thổ khác nhau của Canada lựa chọn những cá nhân quan tâm đến việc định cư tại một tỉnh / lãnh thổ cụ thể. phát triển kinh tế của tỉnh / lãnh thổ.
Hầu hết, nhưng không phải tất cả, các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada tham gia vào Chương trình Đề cử của Tỉnh bang.

2. Những tỉnh nào tham gia vào Chương trình Đề cử của Tỉnh?
Các tỉnh sau đây tham gia Chương trình Đề cử của Tỉnh:
Alberta
British Columbia
Manitoba
New Brunswick
Newfoundland và Labrador
Vùng lãnh thổ Tây Bắc
Nova Scotia
Ontario
Đảo Prince Edward
Saskatchewan
Yukon

3. Tỉnh Quebec có thuộc Chương trình Đề cử của Tỉnh không?
Không. Quebec có một thỏa thuận riêng với Chính phủ Canada, cho phép tỉnh lựa chọn những cá nhân mong muốn cư trú tại tỉnh đó. Chính phủ Quebec là chính quyền cấp tỉnh duy nhất có thẩm quyền xác định việc lựa chọn các cá nhân bên ngoài Chương trình Đề cử của Tỉnh bang. Quebec có các tiêu chí lựa chọn nhập cư riêng.

4. Đề cử của tỉnh có phải là yêu cầu đối với người nhập cư Canada không?
Không. Bạn có thể xin thị thực nhập cảnh Canada (Thường trú nhân) mà không cần đề cử của tỉnh. Điền vào bản đánh giá miễn phí để tìm hiểu thêm về các lựa chọn nhập cư Canada của bạn.

5. Ưu điểm của việc xin đề cử cấp tỉnh là gì?
Đề cử cấp tỉnh có nghĩa là đơn xin thị thực nhập cảnh Canada của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng và cung cấp một cách khác để đủ điều kiện xin Visa nhập cảnh Canada (thường trú) ngoài hạng mục đương đơn tay nghề của Canada.

6. Đơn xin theo Chương trình Đề cử của Tỉnh được gửi đến đâu và khi nào?
Một đơn đăng ký theo Chương trình Đề cử của Tỉnh được nộp cho văn phòng chính quyền tỉnh thích hợp, trước khi nộp đơn xin Thị thực nhập cảnh Canada (Thường trú nhân).

7. Các Chương trình Đề cử của Tỉnh làm việc với hệ thống lựa chọn Express Entry như thế nào?
Các tỉnh và vùng lãnh thổ có thể đề cử một số ứng cử viên nhất định thông qua hệ thống Express Entry để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động địa phương và tỉnh. Những phần này của PNP được gọi là đề cử “nâng cao”.
Các ứng cử viên trong bể hồ sơ Express Entry có được một đề cử nâng cao từ một tỉnh được trao 600 điểm theo Hệ thống xếp hạng toàn diện, trong tổng số là 1.200. Khi các điểm bổ sung này được thêm vào khả năng nhân lực của ứng cử viên và các điểm chuyển giao kỹ năng, nó sẽ dẫn đến lời mời nộp đơn xin thường trú tại lần rút thăm tiếp theo từ bể hồ sơ Express Entry.

Tất cả các ứng cử viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn đủ điều kiện của một trong các chương trình nhập cư kinh tế liên bang sau đây để tham gia và được chọn từ bể hồ sơ Express Entry:

  • Tay nghề liên bang (FSW)
  • Skilled Trades (FST)
  • Canada Experience (CEC)

Các tỉnh và vùng lãnh thổ có thể thêm các tiêu chí bổ sung cho dòng nhập cư của chính họ.

Tùy thuộc vào tỉnh, các ứng cử viên đủ điều kiện vào bể hồ sơ Express Entry có thể vào đầu tiên và sau đó được một tỉnh hoặc lãnh thổ đề cử hoặc được đề cử bởi một tỉnh hoặc lãnh thổ trước khi hoàn thành hồ sơ Express Entry trực tuyến và vào bể hồ sơ Express Entry .

8. Đề cử cấp tỉnh “cơ sở” là gì?
Các tỉnh và vùng lãnh thổ cũng có thể đưa ra các đề cử theo thông thường, hoặc “cơ sở”, PNP ngoài hệ thống Express Entry. Những người muốn di cư sang Canada, nhưng không đủ điều kiện để vào bể hồ sơ Express Entry, vẫn có thể nộp đơn xin nhập cư vào Canada thông qua một cơ sở PNP, miễn là họ đủ điều kiện tham gia chương trình cấp tỉnh. Các đề cử cơ sở có thể, do đó, cung cấp cơ hội nhập cư của Canada cho những cá nhân không đủ điều kiện cho Express Entry.
Các ứng cử viên nhận được đề cử cơ sở có các ứng dụng của họ được xử lý bên ngoài Express Entry. Lộ trình từ đề xuất cơ bản thành công đến thường trú là một quá trình gồm hai bước. Ứng viên trước tiên phải đáp ứng các tiêu chí cho luồng PNP, áp dụng và nhận được chứng chỉ đề cử. Với chứng chỉ này trong tay, các ứng cử viên có thể nộp đơn cho chính phủ liên bang để có tư cách thường trú nhân.
9. Việc nhận được Đề cử của tỉnh có đảm bảo Visa nhập cư Canada không? 
Không. IRCC phải hài lòng rằng được Đề cử cấp tỉnh đáp ứng các yêu cầu theo luật định – sức khỏe, an ninh và tính xác thực của các tài liệu – trước khi cấp Visa Nhập cư Canada.

10. Tiêu chí nào mà hầu hết các tỉnh tìm kiếm trong các Đề cử của họ?
Hầu hết các tỉnh đang tìm kiếm những cá nhân sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh và sẵn sàng định cư tại tỉnh đó. Tiêu chí mà các tỉnh xem xét có thể bao gồm những điều sau đây:

  • Cung cấp việc làm trong tỉnh
  • Giáo dục
  • Kinh nghiệm làm việc trong các ngành công nghiệp quan trọng
  • Tiếng Anh và / hoặc kỹ năng tiếng Pháp
  • Có mối quan hệ trong tỉnh đó
  • Khả năng thích nghi với cuộc sống ở tỉnh đó
Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu