asdasdasdasdasdasd Nỗ lực của USCIS trong việc kết án phụ nữ tại Florida vì việc gian lận để được trở thành công dân Mỹ

Eight-Charged-in-a-Widespread-Student-US-Visa-Fraud

Tampa, Florida – USCIS đã hỗ trợ trong một cuộc điều tra dẫn đến việc Thẩm phán Hoa Kỳ Virginia M. Hernandez Covington kết án Enite Alindor, còn được gọi là Odette Dureland, đến 5 tháng tù liên bang. Người phụ nữ 55 tuổi này bị kết án vì đã tuyên bố sai sự thật trong một vấn đề liên quan đến nhập tịch và quốc tịch và mua quốc tịch để được như một công dân Hoa Kỳ. Là một phần trong bản án của mình, tòa án cũng đã đưa ra một lệnh cấm cô nhập tịch, do đó thu hồi việc nhập quốc tịch vào tháng 7 năm 2012 với tư cách là công dân Hoa Kỳ. Một bồi thẩm đoàn liên bang đã nhận thấy cô có tội vào ngày 1 tháng 3 năm 2018.

Theo các tài liệu của tòa án, Alindor, một công dân của Haiti, xin tị nạn với Cục Nhập cư và Nhập tịch (INS) ở Miami vào năm 1997. Sau khi INS từ chối đơn đó, Tòa án Di trú Hoa Kỳ đã ra lệnh cho bà phải rời khỏi Hoa Kỳ. Ngay sau đó, Alindor tự giới thiệu mình với INS như Odettte Dureland và nộp đơn xin bảo hộ tị nạn theo danh tính mới. Cô đã che giấu sự thật rằng trước đó cô đã nộp đơn xin tình trạng tại Hoa Kỳ với tư cách là Enite Alindor, và cô đã che giấu sự thật rằng cô đang chịu án lệnh cuối cùng để rời khỏi Hoa Kỳ. Nhân viên USCIS, không biết về danh tính và trật tự của Alindor, đã được Dureland chấp thuận cho quốc tịch vào tháng 7 năm 2012 và cô đã được nhập quốc tịch thành công dân Hoa Kỳ dưới tên đó vào tháng 7 năm 2012.

“Đây là một ví dụ hoàn hảo của các cơ quan liên bang làm việc cùng nhau để chống lại những người cố gắng lừa gạt người dân Mỹ,” Giám đốc khu vực USCIS Tampa Michael Borgen cho hay. “USCIS sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng để bảo vệ sự toàn vẹn của hệ thống nhập cư của chúng tôi.”

“Quyền công dân là lợi ích nhập cư lớn nhất mà đất nước chúng ta có thể ban cho,” đại diện đặc biệt HSI Tampa phụ trách James C. Spero cho biết. “HSI và các đối tác của chúng tôi, như USCIS, sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống nhập cư hợp pháp của chúng tôi và các cơ hội cung cấp.”

Trường hợp này đã được điều tra bởi Cục điều tra an ninh quốc gia của Cục Di trú và Hải quan Hoa Kỳ, với sự hỗ trợ của USCIS Gian lận phát hiện và an ninh quốc gia ở Tampa và Văn phòng tị nạn USCIS ở Miami. Việc này đã bị truy tố bởi Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ Jay L. Hoffer.

 

Nguồn: uscis

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu