asdasdasdasdasdasd Chính sách Hub tạo ra để hỗ trợ tốt hơn cho người nhập cư có khả năng tiếng Pháp nhập cư ở ngoài Quebec

image

Ngày 11 tháng 6 năm 2018 – Ottawa, ON – Ngài Ahmed Hussen, Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch tham gia cùng với Ngài Serge Cormier, Thư ký Quốc hội Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch, tại bàn tròn với các tổ chức nói tiếng Pháp và các đối tác liên quan nơi mà ông tuyên bố thành lập một Trung tâm Chính sách Nhập cư Pháp ngữ mới.

Trung tâm sẽ đảm bảo một cách tiếp cận phối hợp hơn về chính sách nhập cư dành cho người nhập cư có khả năng tiếng Pháp. Điều này sẽ tăng cường sự hợp tác giữa người Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) và các tỉnh và vùng lãnh thổ trong bối cảnh kế hoạch hành động liên bang / tỉnh / lãnh thổ được công bố gần đây để tăng cường việc nhập cư của các ứng viên có khả năng tiếng Pháp bên ngoài Quebec.

Trung tâm cũng đang làm việc để hoàn thiện một chiến lược của bộ phận vào mùa thu 2018 để đạt được các mục tiêu nhập cư của Pháp. Các bên liên quan sẽ có thể đóng góp trực tiếp cho Trung tâm chính sách bằng cách gửi ý tưởng của họ về những cách cải thiện việc người nhập cư có khả năng tiếng Pháp bên ngoài Quebec.

Là một phần của chiến lược này, Chính phủ Canada sẽ tiếp tục các nỗ lực xúc tiến, truyền thông và tuyển dụng quốc tế nhằm thúc đẩy các đối tác liên quan đến chính phủ, phi chính phủ và việc làm nhằm hỗ trợ thu hút, tích hợp và giữ lại những người mới đến có khả năng tiếng Pháp.

Sáng kiến này được hỗ trợ bởi thông báo tháng 3 năm 2018 của Thủ tướng Justin Trudeau và Ngài Mélanie Joly, Bộ trưởng Di sản Canada, Kế hoạch hành động cho Ngôn ngữ chính thức 2018-2023: Đầu tư vào tương lai của Canada, sẽ tăng đầu tư thêm 40,8 triệu USD trong 5 năm để hỗ trợ một lộ trình hội nhập Pháp ngữ tổng hợp và phối hợp các chính sách và chương trình nhập cư bằng tiếng Pháp. Điều này bao gồm các hành động như việc tạo ra Trung tâm Chính sách Nhập cư Pháp ngữ.

Trích dẫn
“Bộ cam kết hợp tác với các tổ chức và thể chế của Pháp ngữ để đảm bảo rằng chiến lược nhập cư của chúng tôi phản ánh nhu cầu của cộng đồng thiểu số người Pháp ở bên ngoài Quebec. Trung tâm chính sách là một đối tác quan trọng trong một tiến bộ liên tục và bền vững của mục tiêu đó ”.

– Ngài Ahmed Hussen, Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch

“Thông qua quan hệ đối tác với các cộng đồng, IRCC sẽ có thể xác định và thực hiện các dự án, bởi và cho Francophones, và phát triển các giải pháp sáng tạo phù hợp với nhu cầu cụ thể của những người mới nói tiếng Pháp định cư trong cộng đồng của họ”.

– Serge Cormier, Thư ký Quốc hội Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch

Thông tin nhanh
Kế hoạch hành động cho các ngôn ngữ chính thức 2018-2023 sẽ thêm 499,2 triệu đô la trong 5 năm tới 2,2 tỷ đô la liên tục để thiết lập khóa học cho các cộng đồng mạnh mẽ hơn, sôi động hơn trên khắp Canada.

Chính phủ Canada cam kết hỗ trợ sức sống của cộng đồng thiểu số người Pháp và tăng tỷ lệ người nhập cư nói tiếng Pháp bên ngoài Quebec, hướng đến mục tiêu là 4,4% của tất cả những người nhập cư vào năm 2023.

Vào tháng 4 năm 2018, một Phụ lục của Hiệp định Di trú Canada-Ontario đã được Bộ trưởng Hussen và Ontario ký để giúp xác định các cơ hội gia tăng số lượng người nhập cư nói tiếng Pháp đến Canada và Ontario.

Vào tháng 6 năm 2017, Chính phủ Canada đã công bố các điểm bổ sung theo Express Entry để tăng cơ hội ứng cử viên có trình độ tiếng Pháp tốt được mời nộp đơn xin sang Canada thông qua các chương trình kinh tế.

Vào năm 2016, dòng Mobilité Francophone đã được giới thiệu lại, giúp người sử dụng lao động thuê người lao động nói tiếng Pháp từ nước ngoài để thực hiện công việc có tay nghề cao bên ngoài Quebec. Trong những điều kiện nhất định, việc miễn đánh giá tác động thị trường lao động của dòng Mobilité Francophone có thể được sử dụng để hỗ trợ một đề nghị việc làm lâu dài theo Express Entry.

Nguồn: Bộ di trú Canada.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu