asdasdasdasdasdasd Chương trình Nova Scotia Express Entry sẽ mở trở lại trong vài tuần tới

Dòng di dân phổ biến ở tỉnh Nova Scotia dự kiến sẽ mở trở lại “trong vài  tuần tới”, mang lại cơ hội mới để di dân đến Canada cho ứng cử viên thuộc diện Express Entry có ngành nghề thuộc một trong 16 ngành nghề mục tiêu.

chuong-trinh-tinh-bang-nova-scotia-Express-Entry

Thông qua Chương trình Đề cử Nova Scotia – Nova Scotia Nominee Program (NSNP), tỉnh sẽ đón nhận các hồ sơ xin Thư đề cử  tỉnh thông qua dòng Nova Scotia Demand: Express Entry steam. Dòng  này không mở cho các ứng dụng mới kể từ tháng 12/2015.

Vì đây là luồng liên kết Express Entry, các ứng cử viên được đề cử ở cấp tỉnh được trao 600 điểm theo Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) và được xếp hạng đầu trong đợt rút thăm thường xuyên từ bể hồ sơ.

250 ứng dụng sẽ được chấp nhận trực tuyến cho loại B, mà ứng viên phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành mục tiêu. Không yêu cầu có sẵn việc làm – job offer cho loại này. Bởi vì nó cung cấp cho các ứng cử viên trong bể hồ sơ Express Entry một cách để nộp đơn xin giấy đề cử tỉnh theo nguyên tắc hồ sơ nào đến trước sẽ được xử lý trước (first-come, first -serve), và bởi vì Nova Scotia là một điểm đến nhập cư ngày càng phổ biến. Nova Scotia sẽ trở thành nơi nhập cư phổ biến hơn nữa nếu dòng nhập cư này được thực thi.

Không có dấu hiệu về loại A, mà ứng viên phải có một công việc cố định toàn thời gian từ một nhà tuyển dụng Nova Scotia, sẽ mở lại cho chu kỳ ứng dụng sắp tới.

Yêu cầu đủ điều kiện

Ứng viên Express Entry muốn áp dụng cho hạng B của Nova Scotia Demand: Express Entry stream phải:

  • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc có chuyên môn toàn thời gian (hoặc tương đương) trong 10 năm gần đây trong một trong 16 cơ hội “cơ hội” được xem xét bởi Nova Scotia;
  • Có giấy chứng nhận giáo dục nước ngoài của họ được đánh giá, chứng thực và có giá trị tương đương tại Canada bởi 1 trong 4 cơ quan đánh giá chứng chỉ được chỉ định;
  • Chứng minh, bằng một bài kiểm tra ngôn ngữ chuẩn được chấp nhận bởi chính phủ Canada và Nova Scotia, ít nhất cũng có trình độ tiếng Anh trung cấp thích hợp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (Canadian Language Benchmark 7);
  • Lấy ít nhất 67 điểm theo Thang điểm diện Nova Scotia Demand: Express Entry. Điểm được tính dựa trên trình độ thông thạo ngôn ngữ, tuổi tác, kinh nghiệm làm việc, giáo dục và khả năng thích ứng; Và
  • Hồ sơ trong bể hồ sơ Express Entry.

Cơ hội nghề nghiệp

Danh sách cập nhật các nghề nghiệp cơ hội phản ánh nhu cầu thị trường lao động của nền kinh tế Nova Scotia.

Danh sách này bao gồm 8 ngành nghề không nằm trong danh sách trước đó, có hiệu lực cho các chu kỳ áp dụng trước đó. Những nghề này được in đậm trong bảng dưới đây.

Occupation NOC
Financial Auditors and Accountants 1111
Other financial officers 1114
Professional occupations in advertising, marketing and public relations 1123
Administrative assistants 1241
Accounting and related clerks 1311
Civil engineers 2131
Information systems analysts and consultants 2171
Computer programmers and interactive media development 2174
Computer network technicians 2281
User support technicians 2282
Registered nurses and registered psychiatric nurses 3012
Licensed practical nurses 3233
College and other vocational instructors 4021
Paralegal and related occupations 4211
Social and community service worker 4212
Financial sales representatives 6235


Bước đầu tiên: Nộp hồ sơ vào bể hồ sơ

Tất cả những người nộp đơn cho Nova Scotia Demand: Express Entry phải có hồ sơ trong bể hồ sơ Express Entry của liên bang trước khi nộp đơn vào dòng này. Điều này không nhất thiết phải là trường hợp khi đợt cuối được mở vào năm 2015. Do đó, quá trình này đánh dấu một sự khởi đầu từ quá trình vào thời điểm đó.

Các ứng cử viên trong bể hồ sơ có thể hội đủ điều kiện cho dòng này có thể chuẩn bị tài liệu và hình thức của họ để dự đoán việc mở lại gần đây cho các đơn mới. Cần lưu ý rằng Nova Scotia có kế hoạch mở lại dòng này liên tục trong suốt năm 2017; Do đó, các ứng cử viên có thể chuẩn bị trong tương lai, ngay cả khi họ không có khả năng nộp đơn đăng ký cho lần tiếp theo.

Một điểm đến ngày càng phổ biến

Tuần trước, chính phủ Nova Scotia tuyên bố rằng gần 5.500 người nhập cư mới đã định cư tại tỉnh này như những cư dân vĩnh viễn mới vào năm 2016, nhiều hơn bất cứ thời điểm nào trong 7 thập kỷ qua. Kết quả cho thấy Nova Scotia đang trên đường đạt được mục tiêu chào đón 7.000 di dân mỗi năm vào năm 2024.

“Tôi rất tự hào về những kết quả này; Họ phản ánh công việc khó khăn mà chúng tôi đang làm để tăng dân số của chúng tôi và làm cho Nova Scotia trở thành một tỉnh đa dạng và được chào đón “, Bộ trưởng Nhập cư Nova Scotia, Lena Diab phát biểu.

Với  mục tiêu phá vỡ kỷ lục mới lần nữa vào năm 2017, Bộ trưởng Diab nói thêm rằng bà “đang mong chờ một năm mới nổi bật về nhập cư. Chúng tôi có tổng cộng 2.150 suất  vào năm 2017, trong đó là 1.350 suất cho Chương trình đề cử Tỉnh (Provincial Nominee Program) của chúng tôi và 800 suất cho chương trình mới của chúng tôi – Atlantic Immigration Pilot.

Xem thêm: Các chương trình định cư tay nghề bảo lãnh tỉnh bang khác

Nguồn: cicnews.com

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu