asdasdasdasdasdasd Thay đổi thông tin về visa làm việc tạm thời diện tay nghề thấp tại New Zealand

Những thay đổi về visa làm việc sẽ hỗ trợ cho chính sách thường trú của các ứng viên diện tay nghề và góp phần tạo ra cán cân công bằng trong việc tìm kiếm việc làm của những người dân Kiwi và ứng viên nước ngoài. Điều này là cần thiết cho sự phát triển kinh tế của New Zealand.

tay-nghe-new-zealand

Những thay đổi bao gồm: Cung cấp bảng lương và thưởng nhằm đánh giá trình độ kỹ năng và vai trò của ứng viên tay nghề
Áp dụng thời gian tối đa là 3 năm với ứng viên có visa kỹ năng cơ bản cấp thấp, sau đó ứng viên cần khoảng thời gian 12 tháng bên ngoài New Zealand để được cấp visa tay nghề thiết yếu để làm việc ở vị trí có tay nghề thấp hơn.

Yêu cầu người đi kèm hồ sơ phải đáp ứng được điều kiện về người đi kèm.

Những thay đổi này được đưa ra để cho phép các nhà tuyển dụng tiếp tục tuyển dụng lao động nhập cư tạm thời khi có sự thiếu hụt lao động thực sự trong khi đảm bảo rằng những người di cư có tay nghề thấp rõ ràng về tương lai của họ tại New Zealand.

Những thay đổi sẽ được giới thiệu vào ngày 28/8 năm nay, đồng thời với những thay đổi đối với SMC.

Thông tin chi tiết về việc áp dụng những thay đổi chính sách này sẽ có sẵn trong vòng hai tuần tiếp theo. Thông tin đó sẽ được công bố trên trang web của INZ và sẽ bao gồm cách thức tính ngưỡng tiền lương, gợi ý cho các thành viên trong gia đình của người lao động có vai trò thấp hơn và thời gian chờ sẽ được áp dụng như thế nào.

Tại sao cần đưa ra mức lương cho người lao động?

Mức thù lao là một sự lựa chọn tuyệt vời cho kỹ năng và việc giới thiệu các biên chế sẽ bổ sung cho các tiêu chuẩn và khung nghề nghiệp (ANZSCO). Mức thù lao dành cho các nhóm như sau:

Người có bằng cấp có kỹ năng cao – bất kỳ ứng viên có kỹ năng tay nghề cao có mức thu nhập trung bình cao hơn 1,5 lần so với thu nhập trung bình của người New Zealand bản địa(hiện tại là 73.299 đô la một năm), bất kể nghề nghiệp của họ.

Người có bằng cấp có kỹ năng trung bình – Bất kỳ người nước ngoài nào có visa làm việc diện tay nghề đều có thu nhập trên 85 phần trăm thu nhập trung bình của người New Zealand bản địa (hiện tại là 41.538 đô la một năm), trong nghề nghiệp được phân loại là Cấp độ 1-3 của ANZSCO.

Người có bằng cấp có kỹ năng thấp hơn – Bất kỳ người có visa làm việc có thu nhập dưới ngưỡng tiền lương trung bình.

Có bao nhiêu ngườicó visa diện tay nghề bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi?

Việc đặt mức lương trung bình ở mức 85% mức lương trung bình của New Zealand sẽ có nghĩa là từ 9.700 đến 11.800 người có visa làm việc diện tay nghề ở cấp độ ANZSCO 1-3 sẽ được phân loại là những người có trình độ thấp (tổng cộng từ 38% đến 46% Skills visa ở các cấp độ của ANZSCO 1-3). Vào ngày 13/5/2017, có 11,214 người có visa làm việc trong các nghề ở trình độ kỹ năng 4 và 5. Trong khi một số nhỏ có thể kiếm được trên ngưỡng có trình độ cao hơn, chúng tôi mong muốn phần lớn vẫn là những người có trình độ thấp hơn theo định nghĩa mới.

Làm thế nào để người sử dụng lao động có thể tìm nguồn lao động họ cần theo đề xuất?

Những chính sách nhập cư được nêu ở trên chính là biện pháp bảo vệ người lao động bản địa. Chủ lao động cần đảm bảo đối tượng được tiếp cận việc làm đầu tiên là người Kiwi. Tuy nhiên, những thay đổi này không được thiết kế để giảm số người di cư đến bằng visa lao động tạm thời. Trường hợp chủ doanh nghiệp thiếu hụt lao động thực sự, họ vẫn có thể tuyển dụng lao động có visa làm việc tạm thời, miễn là họ có thể chứng minh rằng không có người New Zealand sẵn sàng làm việc.

Tại sao ba năm lại được chọn là thời gian tối đa?

Thời gian tối đa là ba năm cung cấp sự cân bằng giữa việc cung cấp cho người có visa làm việc diện tay nghề thấp có cơ hội chuyển tiếp sang thị thực làm việc diện tay nghề ở mức cao hơn hoặc có được nơi cư trú, đồng thời đảm bảo rằng những người di cư có con đường để cư trú ổn định tại New Zealand. Nó cũng cung cấp cho chủ lao động thời gian để tuyển dụng nhân viên mới hoặc đào tạo nhân viên hiện có để đảm nhiệm vai trò này.

Quyết định để hạn chế những người có visa làm việc diện tay nghề thấp cho giai đoạn ba năm đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến những người đã ở đây như thế nào?

Sự thay đổi sẽ không được áp dụng cho những công nhân có visa làm việc diện tay nghề thấp đang làm việc tại New Zealand. Thời hạn tối đa ba năm bắt đầu kể từ ngày cấp tvisa làm việc tạm thời tiếp theo sau khi những khái quát về chính sách chính thức được đưa ra.

Tại sao bạn lại hạn chế khả năng đối tác và con cái của những người lao động di cư có trình độ thấp đến đây?

Những thay đổi này được đưa ra để đảm bảo những người di cư có trình độ thấp có thể hiểu rõ về triển vọng tương lai của họ tại New Zealand. Những đương đơn có visa diện tay nghề thấp sẽ làm việc tại New Zealand với một sự hiểu biết đầy đủ rằng họ sẽ chỉ có thể đưa gia đình họ đến New Zealand bằng visa du lịch ngắn hạn, trừ khi họ đáp ứng các yêu cầu về thị thực theo quyền của họ. Loại bỏ điều kiện cho thị thực lao động mở đối với các đối tác, vợ hoặc chồng của người có visa làm việc diện kỹ năng thấp sẽ tạo cơ hội cho người lao động địa phương có cơ hội việc làm.

Thay đổi có ảnh hưởng đến các gia đình đã có ở đây không?

Các gia đình có người có visa làm việc diện tay nghề thấp đã ở New Zealand sẽ có thể ở lại đây trong thời gian visa của đương đơn chính còn hiệu lực tại New Zealand.

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu