asdasdasdasdasdasd Thay đổi chính sách của diện kỹ năng thiết yếu tại New Zealand

Essential skills là diện kỹ năng tay nghề thiết yếu khi thị trường lao động không thể đào tạo hoặc không có công nhân bản địa nào thực hiện được công việc theo yêu cầu của chủ lao động. Những thay đổi về visa này có hiệu lực từ ngày 28/8/2017.

tay-nghe-ky-nang-thiet-yeu-tai-new-zealand

Các thay đổi về diện kỹ năng thiết yếu được thiết kế để duy trì sự tiếp cận của người sử dụng lao động đối với lao động nhập cư tạm thời khi có tình trạng thiếu hụt thực sự, đồng thời tăng cường tính chất tạm thời của thị thực lao động và giảm kỳ vọng giải quyết từ người di cư tạm thời không có con đường đi đến nơi cư trú.

Những thay đổi đối với loại visa làm việc cơ bản bao gồm:

  • Việc đưa ra các bảng lương để giúp đánh giá mức độ kỹ năng của việc làm cung cấp cho người xin cấp visa Kỹ năng thiết yếu.
  • Việc cấp thời hạn visa 3 năm đối với nhân viên Kỹ năng thiết yếu trong ngành có tay nghề thấp. Sau 3 năm, công nhân có tay nghề thấp sẽ phải mất 12 tháng liên tục ở bên ngoài New Zealand trước khi có thể được cấp thị thực Cơ bản tiếp theo để thực hiện công việc có tay nghề thấp hơn.
  • Yêu cầu các đối tác và con của đương đơn diện kỹ năng thiết yếu trong công việc có trình độ thấp để đáp ứng các yêu cầu về thị thực theo quyền của họ.
  • Giới thiệu các hướng dẫn chuyển tiếp dành cho người có thị thực hiện tại. Điều này sẽ cho phép các đối tác và con của các đương đơn diện Kỹ năng thiết yếu trong việc làm có trình độ thấp hơn ở lại New Zealand nếu họ đã có thị thực dựa trên mối quan hệ của họ.
  • Việc giới thiệu các hướng dẫn nhập cư cho phép sinh viên quốc tế tiếp tục chuyển sang làm việc có tay nghề thấp hơn để tiếp tục hỗ trợ các đơn xin visa làm việc và du học cho gia đình của họ, nếu họ có thể hỗ trợ các ứng dụng đó trong khi học tập.
  • Việc đưa ra các điều kiện visa đòi hỏi người có visa tiếp tục được thanh toán cao hơn mức ngưỡng tiền lương tương ứng và họ cung cấp bằng chứng thanh toán tiền thù lao nếu có yêu cầu của viên chức nhập cư.

Những thay đổi là gì?

Những thay đổi này áp dụng cho tất cả các đơn đăng ký được thực hiện vào và sau ngày 28 tháng 8 năm 2017. Có 3 thay đổi quan trọng từ chính sách Khái quát:

  • – Mức thù lao sẽ được sử dụng khi xác định biên độ kỹ năng của việc làm của người xin visa. Dải kỹ năng được sử dụng để xác định thời lượng chiếu khán và người phối ngẫu hoặc người phụ thuộc của đương đơn có thể nộp đơn xin thị thực trên cơ sở mối quan hệ của họ hay không.
  • – Những người đã có visa Work Skills cho 3 năm để có việc làm trong nhóm trình độ thấp hơn phải trải qua 12 tháng liên tiếp bên ngoài New Zealand trước khi họ có thể nhận được một visa Work Skills cần thiết để có việc làm có trình độ thấp hơn. Tổng thời gian 3 năm không bao gồm thời gian ở New Zealand trong khi vẫn giữ visa được cấp trước ngày 28 tháng 8 năm 2017.
  • – Các thành viên gia đình không thể được cấp thị thực dựa trên mối quan hệ của họ với người làm visa làm việc diện Kỹ năng thiết yếu đang thực hiện công việc có trình độ thấp (lưu ý có những sắp đặt đặc biệt cho những người đã ở New Zealand và các thành viên trong gia đình của sinh viên / cựu sinh viên).

Khi nào những thay đổi có hiệu lực?

Các hướng dẫn nhập cư sửa đổi được đưa ra vào ngày 28 Tháng Tám năm 2017. Những thay đổi này không ảnh hưởng đến những người có thị thực Cơ bản hiện tại cho đến khi họ nộp đơn xin thị thực Cơ bản tiếp theo.

Dải tiền lương

Có bao nhiêu nhóm có kỹ năng?

Có 3 nhóm kỹ năng: có trình độ tay nghề thấp, có trình độ tay nghề trung và tay nghề cao.

Mức thù lao được cung cấp và mức độ nghề nghiệp của ANZSCO được đánh giá để xác định mức kỹ năng áp dụng.

Các ngưỡng kỹ năng của ban nhạc là gì?

Bảng dưới đây trình bày mức lương và mức độ của ANZSCO gắn liền với mỗi ban kỹ năng. Mức thù lao trung bình là 19,97 USD / giờ tương đương 41.538 USD / năm, dựa trên 40 giờ làm việc trong tuần.

Thù lao ANZSCO 1-3 ANZSCO 4-5
$ 35.24 mỗi giờ Cao Cao
$ 19,97 – $ 35,24 mỗi giờ Giữa Thấp
Ít hơn 19,97 đô la một giờ Thấp Thấp

Những điều kiện thị thực nào áp dụng cho mỗi mức độ kỹ năng của ban nhạc?

Dải kỹ năng xác định thời gian chiếu khán tối đa và người phối ngẫu hoặc con còn phụ thuộc của bạn có thể xin thị thực trên cơ sở mối quan hệ của họ với bạn.

Lưu ý: Nếu hợp đồng lao động của bạn trong thời gian ngắn hơn thời hạn thị thực tối đa, thị thực của bạn sẽ có hiệu lực trong thời hạn hợp đồng lao động của bạn.

Dải kỹ năng Độ dài thị thực tối đa Số lượng thị thực tối đa Đủ điều kiện để hỗ trợ visa đối tác / con
Có trình độ cao 5 năm Vô hạn
Có tay nghề 3 năm Vô hạn
Tay nghề thấp 1 năm Lên đến 3 năm Không

Khi nào sẽ được cập nhật ngưỡng tiền lương?

Các ngưỡng tiền thù lao sẽ được cập nhật vào tháng 11 hàng năm dựa trên số liệu thu nhập của New Zealand.

Công việc của tôi được phân loại là kỹ năng của ANZSCO 4, tôi vẫn có thể phân loại là có tay nghề trung bình không?

Không. Kỹ năng của ANZSCO cấp 4 hoặc 5 chỉ có thể là cao hơn hoặc có trình độ thấp hơn.

Các mức thu nhập được tính như thế nào?

Để đảm bảo các băng tần kỹ năng được áp dụng nhất quán, tiền thù lao sẽ được tính trên cơ sở thanh toán mỗi giờ.

Một số kịch bản thanh toán phổ biến được mô tả dưới đây.

Thanh toán bằng: Làm thế nào tính giờ được tính:
Trả theo giờ

ví dụ. $ 25 / giờ

$ 25 một giờ
Trả bằng tiền lương cho một số giờ nhất định trong tuần

ví dụ. 55.000 đô la một năm, 40 giờ một tuần

Lương chia cho số giờ làm việc

ví dụ. $ 55,000 / 52 tuần / 40 giờ một tuần = 26,44 đô la mỗi giờ

Trả lương theo giờ

ví dụ. 55.000 đô la một năm, 40-45 giờ một tuần

Mức lương chia cho số giờ làm việc tối đa

ví dụ. 55.000 đô la / 52 tuần / 45 giờ một tuần = 23,50 đô la

Tiền lương phải trả cho giờ tiêu chuẩn, với một tỷ lệ khác nhau cho giờ làm việc trên giờ tiêu chuẩn (ví dụ: giờ làm thêm giờ hoặc cuối tuần)

ví dụ. $ 25 / giờ trong 40 giờ làm việc. $ 37.50 mỗi giờ cho mọi giờ bổ sung

Cả hai mức giá theo giờ sẽ được kiểm tra. Cả hai phải cao hơn ngưỡng tiền lương tương ứng.
Được thanh toán theo mức lương / giờ cho những giờ làm việc trên giờ tiêu chuẩn (ví dụ: giờ làm thêm giờ hoặc cuối tuần)

ví dụ. 55.000 đô la một năm, 40 giờ một tuần. $ 35.00 mỗi giờ cho mọi giờ bổ sung

Lương chia cho số giờ làm việc, và tỷ lệ giờ. Cả hai phải cao hơn ngưỡng tương ứng.

Tối đa

Ai phải đáp ứng yêu cầu dành thời gian ở New Zealand sau 3 năm (có thời hạn)?

Kỳ cư trú tối đa 3 năm chỉ áp dụng cho những người được cấp thị thực Cơ bản về trình độ trên cơ sở việc làm có trình độ thấp hơn.

Sau khi cấp thị thực Các kỹ năng thiết yếu được cấp trên cơ sở sử dụng lao động có tay nghề thấp trong 3 năm, bạn sẽ phải nghỉ việc. Khi bạn đang ở trong thời gian nghỉ ngơi, bạn phải dành 12 tháng liên tục ở bên ngoài New Zealand trước khi bạn có thể được cấp thị thực Cơ bản Tiếp theo cho phép việc làm có trình độ thấp hơn.

Dành 12 tháng liên tục bên ngoài New Zealand là cách duy nhất để đáp ứng yêu cầu stand – down. Giữ một loại thị thực khác nhau trong 12 tháng hoặc chi tiêu 12 tháng không liên tục bên ngoài New Zealand không đặt lại mức tối đa 3 năm.

Tôi có thể xin thị thực thêm nếu tôi bị trì hoãn 12 tháng không?

Có. Thời gian chờ 12 tháng chỉ ngăn không cho bạn được chấp thuận một thị thực lao động thiết yếu cho các công việc có tay nghề thấp hơn. Nếu bạn có thời gian nghỉ ngơi, bạn vẫn có thể nộp đơn xin thị thực loại khác, hoặc một visa cơ bản của Work Skills dựa trên công việc có trình độ từ trung bình trở lên.

Thời gian ở New Zealand về thị thực từ trước khi chính sách được thay đổi tính vào thời gian tối đa?

Không Chỉ thị thực cho việc làm có tay nghề thấp được áp dụng từ ngày 28 tháng 8 năm 2017 tính vào tối đa 3 năm.

Thành viên trong gia đình

Những thay đổi này có ảnh hưởng đến khả năng của người có thị thực làm việc trung bình hoặc cao hơn không?

Không. Các thành viên gia đình của Các kỹ năng thiết yếu Những người có thị thực có trình độ trung bình hoặc cao hơn vẫn đủ điều kiện để xin thị thực dựa trên mối quan hệ của họ với người giữ visa Kỹ năng thiết yếu.

Có sắp đặt đặc biệt nào cho các thành viên gia đình đã ở New Zealand?

Có. Các thành viên gia đình đã có thị thực vào ngày 28 Tháng Tám năm 2017 trên cơ sở mối quan hệ của họ với người có thị thực làm việc Kỹ năng Cơ bản có kỹ năng thấp có thể tiếp tục đủ điều kiện để xin thị thực trên cơ sở mối quan hệ của họ, Đến một thời gian chờ.

Các thành viên trong gia đình có thể đến và đi thăm hoặc làm đơn xin thị thực lao động với quyền của họ không?

Vâng. Các thành viên gia đình của những người có thị thực cần thiết sẽ được phép làm việc, du học sinh hoặc khách du lịch theo chính bản thân họ. Các ứng viên sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu đối với thị thực, bao gồm yêu cầu chứng minh họ là ứng viên có thiện chí.

Nguồn: immigration.govt.nz

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu