asdasdasdasdasdasd Thẻ xanh Mỹ là gì? Những điều cần biết về Thẻ xanh Mỹ.

Một thẻ cư trú vĩnh viễn ( Thẻ xanh – Green Card) được cấp cho tất cả các cư dân thường trú như bằng chứng rằng họ được phép sinh sống và làm việc tại Mỹ. Nếu bạn là một thường trú nhân 18 tuổi trở lên, bạn được yêu cầu phải có Thẻ xanh hợp lệ.

Bài viết này cung cấp cho bạn một bản tóm tắt ngắn gọn về các hành động mà một thường trú nhân có thể cần phải làm sau khi nhận được Thẻ xanh.

Gia hạn Thẻ xanh 10 năm:

Bạn nên gia hạn Thẻ xanh của bạn nếu bạn là một thường trú nhân và Thẻ xanh của bạn có giá trị trong 10 năm và hết hạn hoặc sẽ hết hạn trong vòng 6 tháng tới. Bạn có thể bắt đầu quá trình đổi mới bởi:
• Nộp đơn trực tuyến đơn I-90, ứng dụng để thay thế Thẻ Thường Trú.
• Nộp giấy mẫu I-90 bằng thư.

Lưu ý: KHÔNG nộp mẫu đơn I-90 nếu bạn có Thẻ xanh có thời gian 2 năm.

Loại bỏ các điều kiện có trong Thẻ Xanh có thời hạn 2 năm của bạn:

Thường trú nhân có điều kiện phải nộp đơn để loại bỏ điều kiện trong vòng 90 ngày trước khi thẻ hết hạn.

Một thẻ 2 năm không được gia hạn. Các điều kiện này phải được loại bỏ hoặc bạn sẽ mất tình trạng thường trú nhân của bạn.

Một thường trú nhân có điều kiện nhận được thẻ xanh có giá trị trong 2 năm. Để duy trì một thường trú:
• Thường trú nhân có điều kiện theo diện bảo lãnh gia đình phải nộp đơn I-751 để hủy bỏ điều kiện về cư trú, trong vòng 90 ngày trước khi thẻ hết hạn.
• Thường trú nhân có điều kiện theo diện nhà đầu tư / doanh nhân phải nộp mẫu đơn I-829 để loại bỏ điều kiện, trong thời gian 90 ngày trước khi thẻ hết hạn.

Thay thế Thẻ xanh

Bạn nên nộp đơn I-90 để thay thế thẻ xanh của bạn nếu nó đã bị mất, bị đánh cắp hoặc bị cắt xén. Bạn có thể yêu cầu để thay thế thẻ xanh của bạn đối với một số lý do hạn chế khác. (Ví dụ: Thẻ của bạn đã được ban hành trước khi bạn 14 tuổi và bạn đã 14 tuổi, trừ khi thẻ hết hạn trước ngày sinh nhật thứ 16 của bạn.)

Lợi ích của việc có Thẻ Xanh

Bạn có thể sử dụng thẻ xanh của bạn để:
• Chứng minh đủ điều kiện làm việc tại Hoa Kỳ khi hoàn thành mẫu đơn I-9.
• Nộp đơn xin Thẻ An Sinh Xã Hội và giấy phép lái xe.

Một thẻ xanh có giá trị trong việc bạn được chấp thuận trở lại Hoa Kỳ sau một chuyến đi ra nước ngoài nếu bạn không rời đi lâu hơn 1 năm. Nếu chuyến đi của bạn sẽ kéo dài hơn 1 năm, giấy phép tái nhập là cần thiết.

Nguồn Bộ di trú Mỹ

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu