asdasdasdasdasdasd Điểm khác nhau giữa định cư diện tay nghề Úc và New Zealand

Định cư nước ngoài theo diện tay nghề là phương án lựa chọn kinh tế và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đánh giá được khả năng của mình phù hợp với quốc gia nào.

Úc và Newzealand là hai quốc gia thuộc khối thịnh vượng chung Anh. Do đặc điểm địa lý cũng như truyền thống lịch sử mà hai đảo quốc này có hệ thông luật pháp gần như tương đương nhau.

uc-va-new-zealand

Cả hai quốc gia này đều đứng đầu trong bảng xếp hạng những quốc gia đáng sinh sống nhất trên thế giới. Sự khác biệt về quy định định cư diện tay nghề của hai đất nước này không có sự khác biệt lớn.

NEWZEALAND AUSTRALIA
Ngành nghề Nằm trong những nhóm ngành nghề được chính phủ ban hành Nằm trong danh sách ngành nghề cụ thể được ban hành hàng năm
Trình độ tiếng anh IELTS thấp nhất là 6.5 cho từng kỹ năng Phụ thuộc vào yêu cầu của từng ngành nghề.
Kinh nghiệm làm việc Tối thiểu 3 năm tại Newzealand Tối thiểu 3 năm
Bằng cấp Bằng cấp được chính phủ newzealand công nhận Chứng chỉ nghề của khóa học đã hoàn thành tại Australia
Độ tuổi Từ 20 đến 55 Từ 18 đến 49
Số điểm tối thiểu để nộp hồ sơ vào hệ thống 100 điểm 60 điểm

Nhìn từ bảng so sánh trên có thể dễ dàng nhận thấy điều kiện để định cư tay nghề tại Newzealand khắt khe hơn Úc. Nếu muốn định cư tại Newzealand bạn bắt buộc phải học tập và làm việc tại NewZealand. Đây là yêu cầu mà nhiều đương đơn không vượt qua được.Còn đối với Úc, chính phủ Úc chấp nhận bằng cấp tại quốc gia khác. Nhưng phải được đánh giá mức độ tương đương với bằng mà Úc cấp. Điều khó khăn ở thị trường Úc là chỉ chấp nhận kinh nghiệm làm việc trong danh sách SOL. Và đương đơn bắt buộc phải trải qua quá trình đánh giá tay nghề khá nghiêm ngặt.

Vì vậy nếu muốn định cư tại Úc ngay từ đầu bạn nên chọn cho mình ngành học nằm trong danh sách SOL. Còn đối với Newzeland bạn bắt buộc phải đi theo lộ trình “du học – định cư” thì mới thành công

Tư vấn trực tuyến
1
Close chat
Xin chào! PACOM có thể tư vấn cho bạn điều gì? :) Bạn đừng quên LIKE để cập nhật tin mới nhất của chúng tôi nhé.

Bắt đầu